Một bài bình cực hay của tụi Trung Quốc,anh em đọc thử nhé :0 (25)::0 (25)::0 (25)::0 (25):
Giá trị đích thực của Phàm Nhân
này chính là một cái bình thường thiếu niên từng bước một đi lên tu tiên đích cá nhân truyện ký, không có tuyệt hảo đích tướng mạo, không có kinh người đích tư chất.
này chính là một cái tràn ngập xã hội phức tạp hiểm ác tranh danh trục lợi đích xã hội kỷ thực, không có tuyệt đối đích tín nhiệm, không có đơn thuần đích hữu nghị.
này cũng chỉ là một cái không ngừng đánh quái đột phá thăng cấp theo đuổi thiên đạo đích internet tiểu thuyết, không có hoa lệ đích từ ngữ trau chuốt, không có nhẵn nhụi đích cảm tình.
đây là tác giả vong ngữ viết đích đệ một quyển sách, nhưng lại không có hoàn bản, phần ngoại lệ mê số lượng lại đạt tới khó có thể công tác thống kê đích nông nỗi, hơn nữa ở gần nhất còn đạt được khởi điểm một trăm minh thư đích danh hiệu. đối với một quyển còn bị vây thượng truyền trạng thái đích thư, thích nó đích nhân lại có như thế nhiều, chúng ta không ngại truy hỏi một câu, mọi người vì cái gì hội như vậy thích, mà 《 phàm nhân tu tiên truyền 》 đích mị lực rốt cuộc ở địa phương nào?
《 phàm nhân tu tiên truyền 》 lớn nhất đích mị lực ở chỗ: nó chân thật địa khắc trong hiện thực đích đủ loại tàn khốc cùng hiểm ác, làm cho mỗi một vị độc giả đều có thể tinh tường cùng sự thật xã hội nhất nhất xác minh, khiến cho mãnh liệt đích cộng minh, cũng từ giữa được đến khắc sâu đích thể hội.
thế nào mới xưng được với là một quyển hảo tiểu thuyết? không phải diễn viên tân kỳ đích các loại mạo hiểm trải qua, cũng không phải chuyện xưa tình tiết đích khó bề phân biệt, mà là ở đọc đích thời điểm có thể làm cho người ta một loại tư tưởng thượng đích cộng minh. loại này cộng minh, không nhất định là đúng đạo lý đích nhận thức đồng, cũng có thể là cùng nhau thảo luận, cùng nhau thay đổi, do đó đến đạt được các loại bất đồng đích tư tưởng ngộ đạo. mà phàm nhân, tại đây điểm làm đích thực thành công.
thích đọc sách đích nhân, thứ nhất là bởi vì vi đã trải qua nhiều lắm sự thật cuộc sống đích phức tạp hiểm ác, chán ghét , cho nên đầu nhập thư trung đích thế giới, truy tìm chính mình tâm linh đích một phương Niết bàn; một khác là đem đọc sách làm một loại thói quen, dùng để tiêu ma thời gian, ở thư trung bổ sung tinh thần thượng đích hư không. người đang đọc sách đích thời điểm, thực dễ dàng đã đem chính mình ảo tưởng thành diễn viên, đến cảm thụ thư trung đích tình tiết. có lẽ rất nhiều người đều có quá như vậy đích trải qua, mới vừa bắt tay vào làm xem một quyển sách, nhưng bởi vì này khúc dạo đầu miêu tả đích hoàn cảnh huyền mà lại huyền, đối với một cái vừa mới bắt đầu đọc đích độc giả mà nói, là muốn tượng không đến đích, thanh tự thân cũng dung nhập không đi vào. như vậy liền tạo thành đọc thượng đích mệt nhọc cùng chán ghét. như vậy đích thư, cho dù mặt sau đích tình tiết tái phấn khích, tổng không thể làm cho người ta từ giữa gian bắt đầu đọc đích, như vậy là thất bại đích một quyển sách. mà phàm nhân đích mở đầu, là một cái bình thường đích nông thôn tiểu hài tử, có lý tưởng của chính mình cùng khát vọng. như vậy đích chỗ đứng cùng tính cách, đều phi thường tiếp cận trong hiện thực nhân đích bình thường cuộc sống cùng lý tính có lối suy nghĩ, do đó làm cho độc giả đích thay mặt nhập cảm có thể càng hợp lý, càng chuẩn xác, như vậy mới có thể đủ càng sâu nhập đích đi đọc đi xuống. phàm nhân như vậy đích khúc dạo đầu, là nó hấp dẫn nhân đích cơ bản nhất, cũng là là tối trọng yếu nhất bộ phân.
Hàn Lập từ một phàm nhân, từng bước bước vào tu tiên chi lộ, tư tưởng thượng đích nhận thức là từng bước một gia tăng đích, mà làm một cái đem chính mình thay mặt nhập đích độc giả, cũng đang là như thế này, mới dần dần địa đem chuyện xưa phát triển kéo dài đọc đi xuống.
từ phàm nhân hướng người tu tiên quá độ đích giai đoạn, vốn là một cái chất đích bay vọt, làm độc giả, có lý giải đích thời điểm là một đạo hồng câu, nếu viết đắc quá mức đường đột, là sẽ làm nhân cảm thấy được thực đột ngột, do đó có loại không đúng thực cảm đích. nhưng mà phàm nhân ở miêu tả này đoạn đích thời điểm, lợi dụng mặc sư đích quỷ kế, cùng lúc ma luyện Hàn Lập đích tâm tính cùng tính cách, về phương diện khác đem tu luyện đích quá trình miêu tả đích hết sức kể lại, làm cho người ta nhắm mắt khả quan. này cũng là phi thường thành công đích từng bước. mà Hàn Lập đích tính cách, cũng bởi vì tu tiên mà bình tĩnh, tâm trí thông thấu, cái này làm cho hành văn miêu tả đích càng thêm hợp lý .
phàm nhân ở tả thực phương diện, là viễn siêu đồng loại tiểu thuyết rất nhiều đích. ở trong đó, cơ bản nhất đích một cái đó là Lý Hóa Nguyên giáo dục chúng đệ tử đích một câu: " ở tu tiên giới lý, bất luận là danh môn chính phái hay là tà ma ngoại đạo, theo đuổi đích đều là nghịch thiên làm việc, khôn sống mống chết. chẳng qua, chính phái chú ý chính là từ từ hoãn tiến, nước chảy thành sông, công pháp tương đối ôn hòa, nhưng thường xuyên hảo đánh trừ ma vệ đạo đích cờ hiệu đi làm một ít tiểu nhân đích hành vi, nhiều là giả nhân giả nghĩa, ngụy quân tử chi lưu đích nhiều; mà tà phái ma đạo tắc gắng đạt tới pháp lực đột nhiên tăng mạnh, một mặt theo đuổi công pháp uy lực cường đại, tu luyện quá trình quá mức âm ngoan ác độc, có đầu cơ trục lợi chi ngại, tuy rằng được xưng tùy tâm sở dục, biểu hiện thật, nhưng Trên thực tế theo công pháp đích tinh tiến, lại hội đuổi dần hành vi cực đoan, bị lạc điệu nhân đích bản tính, thậm chí trở nên cực độ thị huyết tàn nhẫn. nhưng vô luận chính tà song phương cực kỳ hắn tu tiên phái, miệng thượng nói như thế nào đích, nhưng Trên thực tế chấp hành đích đều là nhược nhục cường thực đích kia một bộ. chúng ta người tu tiên cũng không phải là thế gian đích tục nhân! công pháp cảnh giới cao đích tu sĩ, thị đê giai tu sĩ vi con kiến, một ngữ không hợp, liền một kích diệt sát, đây đều là thường có việc." Lý Hóa Nguyên tuy chỉ là một gã Kết Đan tu sĩ, nhưng là ở Hàn Lập mới vào tu tiên giới giảng đích này đoạn đạo lý, lại xuyên suốt phàm nhân chỉnh quyển sách.
ở huyết sắc thí luyện trung, tiến vào đích đều là Việt Quốc thất phái đích đệ tử. ở chống cự Ma tộc xâm lấn Việt Quốc khi, bọn họ là một cái đồng minh, nhưng là ở huyết sắc cấm địa trung đích ích lợi trước mặt, đồng minh đích ngụy trang liền hoàn toàn kéo xuống . giết người thủ bảo, không từ thủ đoạn, nhược nhục cường thực, này đó đáng ghê tởm đích khuôn mặt lại ở ích lợi đích kích thích hạ lộ rõ. mà trong hiện thực làm sao thường không phải như thế! đồng hành đích cạnh tranh, thường thường đều là vật dùng này cực, chỉ vì hoàn thành nhiệm vụ, đạt tới mục đích. chính cái gọi là phòng nhân chi tâm không thể vô, nếu đơn thuần địa hoàn toàn đi tín nhiệm, ở cạnh tranh trung, hy sinh ở sau lưng thống dao nhỏ dưới là thường có chuyện tình. mà Hàn Lập, đúng là cẩn thận sử đắc vạn năm thuyền, khắc sâu hiểu được đạo lý này, mới có thể đủ ở các loại nguy cơ đã đến phía trước liền đoán trước đến, cũng làm tốt sung túc đích chuẩn bị.
mà xã hội thượng đích hắc bạch chi phân, cũng cũng không phải như vậy minh xác đích, chỉ cần có tuyệt đối đích ích lợi, hắc bạch thậm chí có thể điên đảo ( không biết nói như vậy có thể hay không tạo thành bất lương đích ảnh hưởng ). chính cái gọi là có tiền có thể sử quỷ thôi ma, như vậy đích ví dụ, không cử cũng thế. sinh hoạt tại trong hiện thực, chuyện như vậy, hoặc nhiều hoặc ít là đều có thể cảm nhận được đích. ở đương Lý Hóa Nguyên giảng đến này đó đích thời điểm, độc giả trong lòng sẽ gặp không tự chủ được đích nghĩ tới trong hiện thực đích đủ loại. cứ như vậy, phàm nhân loại sở khắc đích tu tiên thế giới liền có thể sinh động đích trình hiện tại trước mắt .
văn nghệ lý luận nói cho chúng ta biết: làm như gia độ cao địa tôn trọng cuộc sống, hoàn toàn dựa theo cuộc sống vốn đích bộ dáng đến tiến hành miêu tả khi, như vậy cuộc sống thân mình là như thế nào đích muôn màu muôn vẻ, tác phẩm cũng sẽ như thế nào muôn màu muôn vẻ, cho dù tác giả đích sáng tác chỉ đạo tư tưởng là thập phần minh xác mà chỉ một đích, cũng sẽ không giảm bớt tác phẩm tư tưởng nội dung đích phong phú tính, đây là cái gọi là đích" tác phẩm đích hình tượng lớn hơn tư tưởng" .
tiểu thuyết là thông qua khúc chiết sinh động đích chuyện xưa đến biểu hiện cuộc sống đích, chuyện xưa lại là từ nhân đích hành động đến cấu thành đích, mà nhân đích hành động tắc từ nhân đích động cơ cùng người đích tính cách quyết định đích. bởi vậy, tiểu thuyết gia đích chủ yếu nhiệm vụ là viết nhân. nếu có thể khắc sinh ra sống người trong đích thực chính tâm để ý, chân chính tính cách, chính là nhất bộ hảo tiểu thuyết.
có lẽ rất nhiều người đều có như vậy đích trải qua, theo tuổi đích tăng trưởng, mà chính mình chung quanh có thể thổ lộ tình cảm đích bằng hữu là càng ngày càng ít, thậm chí đến cuối cùng, chỉ có thể hoài niệm mới trước đây kia hồn nhiên đích hữu nghị. trong phàm nhân đích thế giới, cũng là như thế. Hàn Lập thiếu niên thời đại duy nhất đích hai cái bằng hữu, lịch phi vũ cùng Trương Thiết, đều là đơn thuần đích thực tính tình. từng có người nghi hoặc nói, vì cái gì không để cho Hàn Lập an bài một cái bằng hữu ni? năm đó đích cùng Trương Thiết cùng một chỗ, Hàn Lập hay là cái phàm nhân, mà Trương Thiết vi Hàn Lập lĩnh bánh mỳ, này đó đều là xuất phát từ tối hồn nhiên đích quan tâm. Hàn Lập cùng lịch phi vũ, hai người đều là tuyệt đỉnh thông minh, hơn nữa đều có kiên định đích ý chí đi sang công lao sự nghiệp, hơn nữa đều cũng có một ít chính mình đích bí mật. như vậy đích hai người một khi làm bằng hữu, vậy tuyệt đối là chân thành nhất đích tri kỷ loại. mà lúc sau, theo tuổi cùng lịch duyệt đích không ngừng tăng trưởng, trước sau đã trải qua Tôn Nhị Cẩu đám người đích lừa gạt đả kiếp, Lục sư huynh đối trần sư muội đích quỷ kế vân vân sự kiện, làm cho hắn hiểu được nhân tình đích hiểm ác, bất luận kẻ nào, mặc dù là sư huynh đệ thậm chí là mong nhớ ngày đêm người, cũng không có thể quá mức tin tưởng. mà trong hiện thực, mới trước đây đơn thuần đích hữu nghị đương nhiên là có, hơn nữa tượng lịch phi vũ cùng Trương Thiết như vậy đích thực tâm bằng hữu cũng có. nhưng là đương theo không ngừng học tập tiếp xúc lớn hơn nữa đích hoàn cảnh, tâm trí thành thục một ít sau, liền có thể nhìn thấu rất nhiều người đích dối trá cùng đáng ghê tởm, như vậy mới sẽ minh bạch, thành thục lúc sau đích bằng hữu, đều là thành lập ở ích lợi quan hệ phía trên đích.
đối với nhân vật, phàm nhân này quyển sách khắc đích phi thường thành công, làm cho người ta ấn tượng có chút khắc sâu.
Mặc Phượng Vũ luôn đỏ mặt, xấu hổ cúi đầu, đồng thời đã có chôn sâu tình cảm đích ánh mắt. loại cảm giác này quen thuộc sao không? đối, mỗi người trong lòng đều có như vậy một người, mối tình đầu, ngây thơ mà lại khát vọng, chờ đợi rồi lại hoảng hốt, đây là mối tình đầu. Mặc Phượng Vũ đích miêu tả, sở dĩ khiến cho mọi thuyết xôn xao, cũng đang là bởi vì này dạng đích cảm giác, làm cho người ta cảm thấy được khắc sâu, cảm thấy được tiếc hận. lúm đồng tiền mùi thơm hương má hồng, cúi đầu thẹn thùng ý càng đậm. ôn nhu mềm giọng xin lỗi trí, thần tiên khó nhịn tâm nảy mầm. mà hạm vân chi đích hình tượng, còn lại là nhà bên tiểu muội, đáng yêu chọc người liên, nhưng lại lúc còn nhỏ làm cho người ta đau lòng. tươi mát tú lệ như bích tuyền, mảnh mai phù phong chọc người liên. nhu thuận đáng yêu ngôn không sợ, phì cười phủ thủ tâm mới an. nhân vật như vậy hình tượng, không khỏi có thể gợi lên độc giả đáy lòng đích các loại trải qua cùng cộng minh, dẫn nhân tế đọc.
Đại Diễn Thần Quân tắc như là nghĩ đến nghèo túng mà lại kinh nghiệm phong phú đích hòa ái trưởng bối, Ôn Thiên Nhân giống như là ở thất nghiệp trung xuất phát từ mặt đối lập đích điều kiện ưu việt đích đối thủ cạnh tranh, Huyền Cốt như là bị vây mặt đối lập nhưng là đồng thời hướng chính mình có điều cầu đích đối thủ cạnh tranh. này đó tiên minh chính là nhân vật hình tượng, ở sự thật cuộc sống trung đều có thể đủ làm cho độc giả ở chính mình đích kinh nghiệm trung tìm được tương đối ứng với đích nhất bộ phân đến đối ứng, này đó là thành công, cũng là phàm nhân có thể hấp dẫn nhân đích quan trọng nhất nguyên nhân.
mà trong phàm nhân mặt miêu tả đích các loại xử thế kỹ xảo, lại làm cho độc giả ở thưởng thức mỹ văn đích đồng thời rất có thu hoạch.
trong đó tối đầu tiên muốn nói đích đó là này" thất phần thật, ba phần giả" đích ngôn ngữ kỹ xảo. tu tiên thế giới trung, lòng người hiểm ác, nếu dễ dàng nói ra chính mình đích toàn bộ chi tiết, là thực dễ dàng làm cho chính mình xuất phát từ một cái tiến thối lưỡng nan đích nông nỗi đích. nhưng là đã trải qua nhiều như vậy thế sự đích Hàn Lập, ở ngôn ngữ kỹ xảo phương diện là thuần thục cực kỳ, đối với có thể không trả lời đích vấn đề liền không trả lời, phải trả lời đích vấn đề, còn lại là" thất phần thật, ba phần giả" , ở có chứng khả khảo đích địa phương đều là nói thực, nhưng là đối với một ít mấu chốt bộ phận, quả thật hơi chút lệch lạc một ít, hoặc là giấu diếm một ít, có thể đủ phi thường hợp lý đích bảo lưu lại chính mình đích bí mật. loại này phương pháp, ở trong hiện thực làm sao thường không phải đại chỗ hữu dụng ni? chính mình ở cuộc sống trung, có rất nhiều thời điểm là không thể lộ ra nhiều lắm tin tức đích, Hàn Lập đích chiêu này, là thực hưởng thụ đích, làm cho đối phương cho dù có điều hoài nghi, cũng không theo kiểm chứng.
tiếp theo đó là Hàn Lập đích diễn trò trời cho. trả hết nợ tích địa nhớ rõ, ở lúc trước Hàn Lập cùng thiên tinh chân nhân trao đổi thượng cổ khôi lỗi luyện chế phương pháp đích thời điểm, ở mặt ngoài là muốn ăn biết giống nhau, nhưng là mới ra môn, liền không tự chủ được địa lộ ra vừa lòng đích mỉm cười. này nhất chiêu rất cao minh, rõ ràng chiếm được rất lớn ích lợi, nhưng làm cho đối phương xem ra chính mình là cật liễu khuy, mà hắn chiếm tiện nghi. mà người đang chiếm tiện nghi lúc sau, phần lớn là xuất phát từ lòng tràn đầy vui mừng đích trạng thái, mà sẽ không lại đi tự hỏi càng nhiều chuyện tình. mặt khác đích một chỗ, đó là Hàn Lập ở Linh giới khi, lần đầu tiên gặp được Thiên Bằng Tộc đích ba gã Phi Linh đem, nói chính mình cũng không biết có phải hay không Thiên Bằng Tộc nhân. lúc ấy xem ở đây, liền không khỏi che miệng mà cười , Hàn Lập đích diễn trò trời cho, da mặt dày độ, thật sự là làm cho người ta không thể không bội phục. nhưng mà nếu lúc trước Hàn Lập một ngụm thừa nhận nói chính mình chính là Thiên Bằng Tộc nhân trong lời nói, như vậy sau lại sẽ không có thể giải thích chính mình cùng Thiên Bằng Tộc có nhiều như vậy đích bất đồng . nhưng mà hắn lại rõ ràng đích hiểu được, chính mình ở cứu Thiên Bằng Tộc ba người sau, biểu hiện ra ngoài đích thần thông là làm cho bọn họ phi thường khiếp sợ đích, hơn nữa nội tâm trung kỳ vọng chính mình hội là bọn hắn đích nhân. lo lắng đến này đó, đơn giản Hàn Lập đã nói ra nói như vậy, mà quả nhiên như hắn sở liệu, Thiên Bằng Tộc nhân cũng không có hoài nghi cái gì, lại nói đạo, ngươi có phải hay không vẫn hải ngoại đích tán tu. cứ như vậy, Hàn Lập thành công đích lẫn vào Thiên Bằng Tộc. nơi này không thể không bội phục Hàn Lập đích tâm lý phân tích a.
mặt khác một chút, đó là văn trung xuất hiện rất nhiều thứ đích" tựa tiếu phi tiếu" này một biểu tình. này tựa tiếu phi tiếu xen vào cười lạnh cùng mỉm cười trong lúc đó, cường điệu chính là khóe miệng hơi chút giơ lên, nhưng vẫn chưa có ý cười, da mặt không buộc chặt, giống như đối với đối phương một chút đều không coi trọng. trừ lần đó ra, là tối trọng yếu đó là muốn cho đối phương cảm giác đến cái loại này thần bí cảm, nhìn không thấu chính mình. mà này âm thầm địa cũng liền cho đối phương một loại vô hình đích áp lực tâm lý, lơ đãng gian sẽ làm cho đối phương sinh ra hoảng hốt, không lo lắng, thậm chí sợ hãi cùng cảm giác. nói trắng ra là, này tựa tiếu phi tiếu chính là làm cho người ta sinh ra áp lực dùng đích, đương nhiên là thực lực, địa vị việt so với đối phương cường, đối phương việt cố kỵ hoặc là có đuối lý sự đích thời điểm tối thích hợp. cử cái ví dụ đi, tỷ như, mỗ thiên ngươi thủ trưởng đột nhiên tìm ngươi, ở văn phòng lý, hắn nói cái gì cũng không nói, trên mặt mang theo tựa tiếu phi tiếu đích biểu tình nhìn thấy ngươi, khi đó ngươi là cái gì ý tưởng? có thể hay không là chính mình ngày đó nhàn hạ bị thủ trưởng phát hiện ? có thể hay không là bắt được chính mình cái gì nhược điểm? liên tưởng càng ngày càng nhiều, tâm liền càng ngày càng loạn. đúng lúc chính mình không có đã làm vi chương loạn kỷ chuyện tình, tại nơi loại dưới áp lực cũng sẽ quá nhiều đích đi đoán rằng đích, chiêu này, thái tuyệt .
này đó đều là đang nhìn đáng ghét đích đồng thời có thể khiến cho thật lớn cộng minh, hơn nữa ở sự thật cuộc sống trung đều rất hữu dụng đích một vài thứ. tích người như lưu bang Lưu Bị, đều là trong lòng để ý cùng tính cách phương diện vận dụng làm việc đích cao thủ, nhưng mà bọn họ đích thành tựu cũng là văn hoa đích. phàm nhân đúng là dựa vào này đó cùng sự thật cuộc sống trung cùng cùng loại đích hoàn cảnh, khiến cho nhân kinh nghiệm trung khắc sâu tồn tại chính là nhân vật miêu tả cùng với này đó xử sự phương pháp cùng thái độ đích miêu tả, mới làm cho độc giả có có chút thật là thay mặt nhập cảm, giống như tự mình trải qua bình thường, hơn nữa có thể thu hoạch lương nhiều.
nhưng là, cũng có người hội không khỏi hỏi:
nhìn chung Hàn Lập cả đời, cái gọi là bằng hữu, chỉ có kia âm dương hai cách đích lịch phi vũ, cái gọi là cảm tình, cũng chỉ có thân ở đất khách đích Nam Cung Uyển. như vậy khi còn sống, theo đuổi thiên đạo, đáng giá sao không?
nếu nói từng rời xa gia hương thân nhập Thất Huyền môn, là vì cấp trong nhà mang đến một ít thu vào, hiện giờ Hàn Lập không ngừng tinh tiến, thậm chí phiết hạ Nam Cung Uyển, dứt khoát phi thăng, gây nên ra sao sự? nếu Nam Cung Uyển bất hạnh không thể tiến giai, thọ nguyên kết thúc, Hàn Lập làm như vậy đáng giá sao không? cho dù cuối cùng phi thăng tiên giới, đạt được, cũng khó lấy thoát ly mẹ goá con côi một đời, tịch mịch vô bằng, chính mình đích, lại có ý gì nghĩa?
phàm nhân tu tiên truyền, tên là phàm nhân, đó là bởi vì có một viên tấm lòng son, phàm nhân loại tình cảm. chẳng lẽ phàm nhân tu tiên truyền càng đi sau viết, càng là thoát ly như vậy? sinh mệnh thành đáng quý, tình yêu giới rất cao, nếu vi tự do cố, hai người đều có thể phao. tự do, a, giống như này trọng yếu? tu tiên đích thế giới, nhược nhục cường thực, mà chỉ có tự thân không ngừng lớn mạnh, mới có thể đủ oai phong một cỏi, bảo hộ mình, nhưng cường giả chỉ có một người, những người khác làm sao bây giờ? không cần tự do? cao giai đích tu sĩ, tùy tay liền khả chém giết đê giai, bọn họ vận mệnh đã như vậy? đây là cái gì dạng đích một cái thế giới!
phàm nhân tu tiên truyền, thật sự phải viết đích liền là như thế này sao không?
không! Hàn Lập đích chí hướng, theo mới trước đây liền đó có thể thấy được đến. khi hắn ở sơn thôn đích thời điểm, hắn hy vọng đi ra núi lớn. Hàn Lập đích tâm sự không ngừng tiến thủ đích, tu tiên lúc sau, hắn vẫn không hề động diêu nếu không đoạn đột phá, không ngừng tiến thủ đích tâm. đối với Nam Cung đích cảm tình, Hàn Lập là rất trọng thị đích. nếu không hắn cũng sẽ không vì cởi bỏ Phong Hồn chú mà nhiều lần xâm nhập hiểm địa, thiếu chút nữa bỏ mệnh. nhưng là cảm tình cùng lý tưởng, là muốn làm ra lựa chọn đích. tựa như ở trong hiện thực, nhân luôn bách vu áp lực, phải làm ra đủ loại lựa chọn. tựa như kết hôn về sau phải xuất ngoại tiến tu, đồng thời lại không thể mang theo thê tử, lúc này là lựa chọn như thế nào ni? vì bồi thê tử mà buông tha cho tiến tu sao không? cho dù Hàn Lập đồng ý, Nam Cung hẳn là cũng là không đồng ý đích đi. sự thật liền là như thế này, muốn thu hoạch, nhất định phải học được hy sinh. nếu ý chí không kiên định, Hàn Lập đã sớm chết ở mặc sư đích dưới đao. phải làm kiệt xuất đích nhân, phải làm như thế.
nói ngắn lại, 《 phàm nhân tu tiên truyền 》 viết ra xã hội trung đích sự thật phản ánh, hơn nữa làm cho người ta lấy dẫn dắt. từng có thư hữu trêu đùa nói, muốn mua một bộ phàm nhân đích thật thể thư, dùng để giáo dục tiếp theo thay mặt. tuy rằng nói không có như vậy khoa trương, nhưng là phàm nhân sở biểu hiện ra đích sự thật xã hội trung đích một ít kỹ xảo cùng xử sự phương pháp cùng thái độ, là thực đáng giá đi thâm đọc cùng học tập đích.
Last edited by YuMa_vl; 24-09-2010 at 10:24 AM.
|