Chương 128: Thiên Huyền hỏa quyển, trung
VP
Số 3 nhã các, tên là Thanh Điểu.
Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết tuổi gần bốn mươi, đến sớm trung niên, biểu hiện ra nhưng chỉ là một cái bình thường người trẻ tuổi, mặt trắng không râu, ngũ quan đoan chính, nhìn như không hề đặc thù.
Chỉ là hắn một đôi lông mi, lại có vẻ thập phần hẹp mảnh mà chật vật trường, như là hai thanh ra vỏ lợi kiếm hoành tại đâu đó, hàn quang nghiêm nghị, lại để cho người ấn tượng sâu sắc.
Hắn một đôi mắt, giấu sâu ở hai hàng lông mày phía dưới, hơn phân nửa thời điểm đều là bế lấy đấy, bình thản không có gì lạ, nhưng là hắn một khi mở to mắt, toàn bộ Thanh Điểu nhã các không khí giống như đột nhiên hạ thấp hơn mười độ, lại để cho phía sau hắn đang đứng cái kia hai gã áo trắng mỹ mạo thị nữ tự dưng phát lạnh.
Giờ phút này, hắn chính nằm ngửa tại một chỉ Tử Sắc tinh xảo trang nhã đằng trên mặt ghế, một tay nghiêng nghiêng duỗi ra, cầm lấy một chỉ do hán nam Cổ Ngọc tạo hình mà thành Bạch Ngọc Long chén.
Cái tay này, dĩ nhiên là lam sắc đấy, như nước đồng dạng Thâm Lam, đồng dạng giống biển sâu thẳm, mang theo một loại kỳ dị hơi lạnh.
Chỉ thấy hắn đem trong tay Bạch Ngọc Long chén có chút nhoáng một cái, trong chén "Bạch Sắc Mạn Đà La Tửu" tầng ngoài, nhất thời tựu bay lên một luồng nhàn nhạt bạch sắc hàn vụ, lượn lờ một tấc, rồi sau đó, rượu mặt tựu lập tức Ngưng Băng, nhiều hơn một tầng hơi mỏng lam nhạt sắc tầng băng.
Tiêu Vô Huyết nắm chén tay, lần nữa nhẹ nhàng nhoáng một cái.
Rồi sau đó, chén rượu bên trong đích tầng băng âm thầm lặng lẻ rạn nứt, một luồng nồng đậm mùi rượu, nhất thời xông vào mũi, say lòng người đã cực, chén rượu ở bên trong, mấy khối vụn băng, tùy ý trôi nổi.
Thấy thế, làm như quá trình này đã thành thạo qua trăm ngàn lượt đồng dạng, Tiêu Vô Huyết mỉm cười, ngẩng đầu lên, liền đem cái này chén đã đông thành băng rượu bạch sắc mạn đà la, uống một hơi cạn sạch.
Rồi sau đó, hắn khoan khoái dễ chịu hướng sau lưng đằng trên mặt ghế một nằm, thỏa mãn thở dài một hơi, cái kia lưỡng bên ngoài xinh đẹp áo trắng thị nữ, liền giống như nhận được mệnh lệnh giống như, đồng thời tiến lên, một cái đấm vai, một cái niết tuǐ, nhẹ nhàng linh hoạt vừa phải, khoái hoạt thi đấu Thần Tiên.
Như vậy thượng vị giả thời gian, cho dù là thần tiên cũng không bằng.
Tử Hoa tây cảnh Tam đại Huyền Tông một trong Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết, chính là như vậy một cái cực kỳ hiểu được hưởng thụ người.
Hắn uống rượu thủ pháp, tên là "Vô Song Ngọc Thủ", là làm một môn thanh cấp thấp cấp công pháp, tổng cộng có ba mươi sáu giống như biến hóa, phiền phức tinh xảo, lại uy lực bất phàm, truyền thuyết luyện đến đại thành, cánh tay có thể đông lạnh Giang Hà, có thể nói thiên hạ kỳ công một trong.
Diệu tuyệt vô song.
Nếu là người khác đoạt được, chỉ sợ tàng cũng không kịp, trân trọng, duy tại nhất khẩn yếu quan đầu (*tình trạng nguy cấp) mới có thể thi triển, nhưng ở Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết trong tay, cái này nhưng chỉ là một môn dùng để uống rượu phụ trợ công cụ.
Huyết Thủ kiếm pháp, mới được là hắn chính thức tuyệt kỹ, đứng hàng thanh giai trung đẳng, tựu là tại toàn bộ Tử Hoa tây cảnh, cũng là bài danh Top 3 đỉnh cấp huyền kỹ, vẻn vẹn tại Yến Tông Tiêu Lân "Lân Diệp Ngũ Hành Công" dưới một người.
Có này tu vị, có này thần công, cho nên, hắn sống được rất nhàn nhã, sống được rất tiêu sái, sống được rất nhẹ nhàng.
Một bộ minh quý Tử Sắc quần áo, là áo trời số cực kỳ có kinh nghiệm sư phụ già bỏ ra mấy tháng thời gian vừa rồi may mà thành, kiểu dáng đại khí, chất liệu tinh tế, lượng thân định chế (*hàng đặt theo yêu cầu), cho nên mặc lên người, dài ngắn hợp, khí chất nhanh nhẹn.
Chỉ cái này một bộ y phục, cũng không biết là bao nhiêu phú quý người ta cả đời đều không thấy được tài phú rồi.
Cho nên, không giống với Yến Tông Tề Lân một lòng võ đạo, Hàn Nha Thành Thiên Nha lão tổ mưu cầu danh lợi quyền lợi, hắn lẻ loi một mình, cho tới bây giờ đều là sáng nay có rượu sáng nay say, lưu luyến hoa ở giữa, không hỏi thế sự, nhưng là, lại không người dám khinh thường tại uy danh của hắn.
Tam đại Huyền Tông, cho tới bây giờ không hư, thậm chí, hắn Địa Vị, còn xếp hạng Hàn Nha Thành Thiên Nha lão tổ phía trên, cái này không thể không nói, là thiên phú của hắn kinh người.
Tam đại Huyền Tông bên trong, dùng hắn trẻ tuổi nhất, chừng ba mươi tuổi Huyền Tông cường giả, tựu là tại toàn bộ Tử Hoa Vương Quốc, cũng coi như rất đúng tuyệt thế thiên tài rồi.
Cho nên, hắn cũng thói quen trong mọi người, cao cao tại thượng, hưởng thụ hết thảy ngoại giới ca ngợi vinh dự.
Mà hết thảy này, cũng đều thực đến tên quy.
Nhưng là. . . Đây hết thảy, ngay tại Diệp Bạch đẩy ra Số 2 nhã các cửa phòng một khắc này, đột nhiên bỏ dở, sau một khắc, hắn nắm chén tay, đột nhiên xiết chặt, "BA~" một tiếng, trong tay cái kia giá trị không phi Bạch Ngọc Long chén đã ầm ầm nổ tung, liệt số tròn mười phiến, rơi lả tả trên đất.
Mà mặt của hắn sắc, cũng rồi đột nhiên âm trầm xuống.
Tại hắn dưới chân giúp hắn niết tuǐ cùng sau lưng giúp hắn đấm lưng cái kia hai gã Thanh Điểu Hồng Trần các áo trắng cao cấp thị nữ, đã cảm thấy bên trong nhã các, bỗng nhiên một luồng gió lạnh bão táp mà lên, lưỡng trên thân người không tự chủ được run lên, phảng phất tháng sáu thiên lý đột nhiên tựu rơi vào vạn trượng hầm băng.
Hai người nhất thời hoảng sợ mất sắc, hoa nhan thảm biến, chịu không nổi cái này khổng lồ khí thế áp bách, thiếu chút nữa té ngã trên đất.
. . .
Số 4 Hồng Trần các, là Thanh Điểu Hồng Trần các năm ở giữa đế vương trong nhã các, nhất phú quý một tòa.
Nhuyễn hồng mười trượng, vô cùng nhất tiêu hồn thực cốt, kim phấn nhân gian, thế tục tên quyền, đều ở Hồng Trần hai trong chữ.
Giờ phút này, cái này Hồng Trần trong các, đầu ngồi ở trong đó khách quý, là được lần này, vạn người ngưỡng màn Tam đại Huyền Tông một trong, Hàn Nha Thành Thiên Nha lão tổ.
Nghe đồn, Hàn Nha Thành Thiên Nha lão tổ niên kỷ cao nhất, nhưng lại thực lực yếu nhất, ngã ngã vấp vấp, dưới cơ duyên xảo hợp, vừa rồi tiến vào Huyền Tông cảnh giới, nhưng thấy qua hắn chân diện mục đấy, lại không có mấy người.
Mà hắn cũng có chút kỳ quái, hắn sinh trưởng tại Trung Châu Hoàng thành, vốn là dân nghèo đệ tử, từng bước một, đạp vào cái này con đường tu luyện, cuối cùng nhất, vậy mà đạt đến ngàn vạn người không thể ngưỡng và Tông Cấp chi cảnh, lại để cho người ghé mắt đồng thời, cũng không khỏi được hâm mộ hoài nghi.
Nhưng là, hắn trở thành tông cảnh cường giả về sau, cho dù cách Trung Châu, chạy đến Hàn Nha Thành cái này một hẻo lánh tiểu đấy, bắt đầu với hắn đất Bá Vương, kiến tông lập phái, thành lập một cái Thiên Nha Giáo.
Hàn Nha Thành ở bên trong, phàm là có chút thanh danh tiền tài đích nhân vật, cũng có thể bái nhập Thiên Nha Giáo danh nghĩa, học tập các loại kỳ pháp huyền kỹ, bởi vì hắn không bám vào một khuôn mẫu, căn bản bất luận tu luyện thiên phú, chỉ cần có tiền có thế là được bái vào môn hạ, cho nên, Thiên Nha Giáo lại bởi vậy mưu cầu danh lợi nhất thời, không ngừng mở rộng, thanh thế dần dần vượng, lại có bao trùm toàn bộ Tử Hoa tây cảnh thế.
Hàn Nha Thành Thiên Nha lão tổ danh tiếng, cũng làm cho người càng thêm như sấm bên tai.
Nhưng là, tại Yến Tông Tề Lân, Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết những...này chính thức Tông Cấp cường giả trong mắt xem ra, Thiên Nha lão tổ cái này Huyền Tông, bất quá là giẫm vận khí *** chó mới bước vào một bước này, căn bản không đáng để lo, thậm chí hổ thẹn tại làm bạn.
Tu luyện chi nhân, phải không động tâm vì ngoại vật, Yến Tông Tề Lân một lòng tu luyện, cũng không liên quan đến âm thanh sắc khuyển mã, danh lợi muốn nhìn qua liệt kê, đối với cái này kiểu thiên tư thấp kém, chỉ vì trùng hợp bước vào tông cảnh, lại không biết quý trọng, chẳng những không siêng năng tu luyện, ngược lại tịch này trầm luân tại một ít thế tục vinh hoa phú quý người, từ trước đến nay là xem thường nhất đấy.
Hiển nhiên, Thiên Nha lão tổ tựu là một người như vậy, cả đời này, nếu như không có gì thiên đại kỳ ngộ, chỉ sợ cả đời đều được dừng lại ở hạ vị Huyền Tông cảnh giới này, vĩnh viễn cũng không có khả năng có nửa phần tiến bộ.
Mà ở Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết trong mắt, giống như như vậy một cái một thân hơi tiền vị, tham luyến quyền thế người, càng là chưa đủ cùng giao.
Cho dù hắn tiến vào Huyền Tông, nhưng là Thiên Nha lão tổ hưởng muốn phương thức, cũng không phải hắn loại này ưa thích phong hoa tuyết nguyệt, tự giác tài trí hơn người nhã sĩ chỗ để mắt đấy.
Tại hắn xem ra, những người một lòng tu luyện người, đều là tu luyện cuồng, không hiểu phong tình, căn bản không biết thế gian này hưởng lạc diệu dụng, Yến Tông Tề Lân, rõ ràng tựu là một nhân vật như vậy.
Mà Thiên Nha lão tổ thì là cái khác cực đoan, quá mức hưởng muốn, nhưng căn bản không biết muốn cũng là có thế tục phong nhã có khác đấy, như loại này đường đường một đời Huyền Tông, rõ ràng đi khai tông lập phái, dùng Huyền Tông danh hào kiếm tiền đấy, thật sự là thiên hạ độc nhất vô nhị, mất hết Huyền Tông thể diện.
Muốn chi cảnh giới, cũng là có cao thấp có khác đấy, đối với cái này kiểu đất lão bốc lên, hắn vô cùng nhất xem thường, thậm chí ngay cả trong lòng hắn chỉ là một người tu luyện cuồng Yến Tông Tề Lân cũng so ra kém.
Cho nên, hai người cũng chỉ là quen biết sơ qua, bình thường căn bản không có bao nhiêu vãng lai.
Nhưng, Thiên Nha lão tổ cùng hắn hướng đó không có lợi ích xung đột, cho nên nếu là gặp mặt, bề ngoài trên mặt, Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết vẫn là sẽ hòa hòa khí khí đấy, dù sao, hắn tuy nhiên cường đại, nhưng là không muốn đơn giản cùng một gã khác Huyền Tông trở mặt.
Loại sự tình này, là trí giả không là, Lãnh Tông Tiêu Vô Huyết tự xưng là nhã sĩ, tự nhiên không sẽ đem mình cùng ngu phu đánh đồng, cho nên tự nhiên là sẽ không làm chuyện loại này đấy.
Mà đối với những...này, Thiên Nha lão tổ tất nhiên là không biết, tựu là biết rõ, cũng sẽ không biết tới so đo đấy.
Người có chí riêng, mình ở con đường tu luyện lên, không có chút thiên phú nào đáng nói, đến một bước này, toàn bộ bằng vận khí, quãng đời còn lại ngắn ngủi, còn không cho phép chính mình vô cùng cao hứng, không kiêng nể gì cả qua hơn vài chục năm sao.
Đến lão đất vàng một ly, cuối cùng còn có thể còn lại cái gì, cho nên nên cầm cầm, nên đùa chơi, nên ăn ăn, nên uống uống, cho nên hắn không tại Trung Châu Hoàng thành cái loại nầy Huyền Tông khắp nơi trên đất địa phương, mà là một mình chạy đến như vậy một cái vắng vẻ tiểu thành, chính là vì thỏa mãn cái kia kiểu dị dạng muốn nhìn qua.
Làm một cái nhân thượng chi nhân, vạn người kính ngưỡng, không người nào dám đối với hắn có chút bất kính, chìm mí tại loại này Kim Tự Tháp tối cao đoan trong mộng, không thèm nghĩ nữa thế giới đến cùng có bao nhiêu, mình lừa gạt, cũng sẽ (biết) thỏa mãn.
Cho nên, đối với hắn loại người này mà nói, một ngày kia, bị người dẫm lên trên đầu, đó là càng thêm sẽ không cho phép sự tình.
Số 2 Tử La Lan các động tĩnh vừa mới lọt vào tai, hắn mặt sắc liền trở nên cực kỳ khó coi, hiển nhiên, trước đó cho tới bây giờ chưa từng nghe qua chút nào tin tức hắn, đối với Thanh Điểu Hồng Trần các vậy mà lại để cho một cái hạng người vô danh, cưỡi trên đầu của hắn, bài danh vẫn còn lúc trước hắn, căn bản không thể chịu đựng được.
Cho nên, trước tiên, hắn liền phóng đã xuất thần thức, dùng giáo huấn một chút người kia nghĩ cách, hóa thành một đạo mũi nhọn, đâm về Số 2 trong nhã các chính là cái người kia.
Hắn cố tình muốn cho Số 2 trong nhã các chính là cái người kia nhìn xem, không phải ai đều có tư cách ngồi ở hắn thượng vị đấy, đồng thời cũng muốn lại để cho Thanh Điểu Hồng Trần trong các người nhìn xem, làm sai sự tình, là muốn trả giá thật nhiều đấy.
Nhưng mà, sau một khắc, hắn mặt sắc liền bỗng nhiên sắc biến, tái nhợt vô cùng, trên trán, càng là tí ti mồ hôi lạnh, trong ánh mắt, tất cả đều là sợ hãi.
. . .
Diệp Bạch theo lấy Thanh Điểu Hồng Trần các dẫn đường đệ tử, tiến vào đến Tử La Lan các, vừa mới ngồi xuống, chờ đợi đấu giá hội tổ chức, bỗng nhiên, thì có hai đạo thần thức theo bên kia Số 3 nhã các, Số 4 trong nhã các truyền tới, hơn nữa cực kỳ bất thiện.
Diệp Bạch vốn là khẽ giật mình, lập tức, liền hiểu được, cũng lười được cùng hai người này dây dưa, có chút thả ra nửa phần tinh thần áp bách, dùng hắn nửa ngũ giai cường đại tinh thần lực, viễn siêu bình thường Huyền Tông không biết gấp bao nhiêu lần, cái kia hai đạo thần thức phương tiếp xúc, nhất thời liền như bị sét đánh, như là đối mặt một tòa núi lớn, ép tới căn bản không cách nào tiến thêm.
Hai đạo thần thức kinh hoàng không kịp, vội vàng lui lại ly khai Số 2 nhã các, Diệp Bạch cũng không phải là dùng cái gì, căn bản mặc kệ sẽ, lúc này, dưới đáy đã bắt đầu đấu giá, nhưng giai đoạn trước đồ vật đều chẳng qua một ít bình thường đồ chơi, như lúc trước, Diệp Bạch có lẽ còn sẽ có một lượng phân hứng thú, đã đến Huyền Tông cảnh giới, thiên hạ này ở giữa, có thể vào được hắn mắt đấy, sẽ không có mấy thứ rồi, cho nên, vẻn vẹn chỉ nhìn một lát, liền không tiếp tục hứng thú, nhắm mắt chợp mắt, lẳng lặng chờ đợi lấy cuối cùng áp trục thời khắc, cái kia bản hỏa hệ bí kíp đến.
Lại không biết, giờ này khắc này, tại mặt khác ba gian đế vương bên trong nhã các, Tam đại Huyền Tông là bực nào kinh ngạc, thậm chí, còn có sợ hãi.
HV
Đệ nhất bách nhị thập bát chương, thiên huyền hỏa quyển, trung
Tam hào nhã các, danh vi thanh điểu.
Lãnh tông tiêu vô huyết niên cận tứ tuần, tảo đáo trung niên, biểu diện thượng khước chích thị nhất cá phổ phổ thông thông đích niên khinh nhân, bạch diện vô tu, ngũ quan đoan chính, khán tự hào vô đặc thù.
Chích thị tha đích nhất đối mi mao, khước hiển đắc thập phân đích hiệp tế nhi trách trường, như đồng lưỡng bả xuất liễu sao đích lợi kiếm hoành tại na lý, hàn quang lẫm nhiên, nhượng nhân ấn tượng thâm khắc.
Tha đích nhất song nhãn tình, thâm tàng vu song mi chi hạ, đại bán đích thì hậu đô thị bế trứ đích, bình đạm vô kỳ, đãn thị tha nhất đán tĩnh khai nhãn tình, chỉnh cá thanh điểu nhã các đích không khí tựu tự thúc nhiên hạ hàng kỷ thập độ, nhượng tha thân hậu trạm trứ đích na lưỡng danh bạch y mỹ mạo shì nữ vô đoan nhất hàn.
Thử khắc, tha chính ngưỡng thảng tại nhất chích tử sè đích tinh trí điển nhã đích đằng y chi thượng, nhất chích thủ tà tà thân xuất, ác trứ nhất chích do hán nam cổ ngọc điêu trác nhi thành đích bạch ngọc long bôi.
Giá chích thủ, cánh nhiên thị lam sè đích, tượng thủy nhất dạng thâm lam, hải nhất dạng thâm toại, đái trứ nhất chủng kỳ dị đích lãnh khí.
Chích kiến tha tương thủ trung đích bạch ngọc long bôi vi vi nhất hoảng, bôi trung đích"Bạch sè mạn đà la tửu" biểu tằng, đăng thì tựu thăng khởi nhất cổ đạm đạm đích bạch sè hàn vụ, niểu niểu nhất thốn, nhi hậu, tửu diện tựu thuấn gian ngưng băng, đa liễu nhất tằng bạc bạc đích thiển lam sè băng tằng.
Tiêu vô huyết ác bôi đích thủ, tái thứ khinh khinh nhất hoảng.
Nhi hậu, tửu bôi trung đích băng tằng tiện tiễu nhiên khai liệt, nhất cổ nùng úc đích tửu hương, đăng thì phác tị nhi lai, túy nhân dĩ cực, tửu bôi trung, kỷ khối toái băng, tùy ý phiêu phù.
Kiến trạng, tự thị giá cá quá trình dĩ kinh nhàn thục quá thiên bách biến nhất dạng, tiêu vô huyết vi vi nhất tiếu, ngưỡng khởi đầu, tiện tương giá bôi dĩ kinh đống thành băng tửu đích bạch sè mạn đà la, nhất ẩm nhi tẫn.
Nhi hậu, tha thư sướng đích vãng thân hậu đích đằng y thượng nhất thảng, mãn túc đích thán liễu nhất khẩu khí, na lưỡng ngoại phiêu lượng đích bạch y shì nữ, tiện tự đắc đáo mệnh lệnh nhất bàn, đồng thì thượng tiền, nhất cá chủy kiên, nhất cá niết tuǐ, khinh xảo thích trung, khoái nhạc tái thần tiên.
Giá dạng thượng vị giả đích nhật tử, đích xác thị thần tiên dã nan cập.
Tử hoa tây cảnh tam đại huyền tông chi nhất đích lãnh tông tiêu vô huyết, tựu thị giá dạng nhất cá cực vi đổng đắc hưởng thụ đích nhân.
Tha hát tửu đích thủ pháp, danh vi"Vô song ngọc thủ", thị vi nhất môn thanh giai đê cấp công pháp, nhất cộng hữu tam thập lục bàn biến hóa, phồn phục tinh xảo, khước uy lực bất phàm, truyện thuyết luyện chí đại thành, chích thủ khả đống giang hà, kham xưng thiên hạ kỳ công chi nhất.
Diệu tuyệt vô song.
Nhược thị biệt nhân sở đắc, chích phạ tàng đô lai bất cập, trân nhi trọng chi, duy tại tối khẩn yếu quan đầu tài hội thi triển, đãn tại lãnh tông tiêu vô huyết đích thủ trung, giá khước chích thị nhất môn dụng lai hát tửu đích phụ trợ công cụ.
Huyết thủ kiếm pháp, tài thị tha đích chân chính tuyệt kỹ, vị liệt thanh giai trung đẳng, tựu thị tại chỉnh cá tử hoa tây cảnh, dã thị bài danh tiền tam đích đính cấp huyền kỹ, cận tại yến tông tiêu lân đích"Lân diệp ngũ hành công" nhất nhân chi hạ.
Hữu thử tu vi, hữu thử thần công, sở dĩ, tha hoạt đắc ngận du nhàn, hoạt đắc ngận tiêu sái, hoạt đắc ngận khinh tùng.
Nhất tập minh quý đích tử sè y sam, thị thiên y hào tối hữu kinh nghiệm đích lão sư phó hoa liễu sổ cá nguyệt đích thì gian phương tài phùng chế nhi thành, thức dạng đại khí, tài chất tinh tế, lượng thân định chế, sở dĩ xuyên tại thân thượng, tu đoản hợp độ, khí chất phiên nhiên.
Chích giá nhất kiện y phục, tựu bất tri đạo thị đa thiểu phú quý nhân gia nhất bối tử đô kiến bất đáo đích tài phú liễu.
Sở dĩ, bất đồng vu yến tông tề lân đích nhất tâm vũ đạo, hàn nha thành thiên nha lão tổ đích nhiệt trung quyền lợi, tha chích thân nhất nhân, tòng lai đô thị kim triêu hữu tửu kim triêu túy, lưu liên hoa gian, bất vấn thế sự, đãn thị, khước vô nhân cảm tiểu thứ vu tha đích uy danh.
Tam đại huyền tông, tòng lai vô hư, thậm chí, kỳ địa vị, hoàn bài tại hàn nha thành đích thiên nha lão tổ chi thượng, giá bất đắc bất thuyết, thị tha đích thiên phú kinh nhân.
Tam đại huyền tông chi trung, dĩ tha tối vi niên khinh, tam thập lai tuế đích huyền tông cường giả, tựu thị tại chỉnh cá tử hoa vương quốc, dã toán đắc thị tuyệt thế thiên tài liễu.
Sở dĩ, tha dã tập quán liễu chúng nhân trung tâm, cao cao tại thượng, hưởng thụ nhất thiết ngoại giới đích tán mỹ đích vinh dự.
Nhi giá nhất thiết, dã đô thực chí danh quy.
Đãn thị. . . Giá nhất thiết, tựu tại diệp bạch thôi khai nhị hào nhã các phòng môn đích na nhất khắc, thúc nhiên trung chỉ, hạ nhất khắc, tha ác bôi đích thủ, mãnh nhiên niết khẩn, "Ba" đích nhất thanh, thủ trung na giới trị bất phi đích bạch ngọc long bôi dĩ kinh phanh nhiên tạc khai, liệt thành sổ thập phiến, tán lạc nhất địa.
Nhi tha đích kiểm sè, dã đẩu nhiên yīn trầm hạ lai.
Tại tha cước hạ bang tha niết tuǐ hòa bối hậu bang tha chủy bối đích na lưỡng danh thanh điểu hồng trần các đích bạch y cao cấp shì nữ, tựu giác đắc nhã các chi trung, mạch nhiên nhất cổ hàn phong cuồng tiêu nhi khởi, lưỡng nhân thân thượng bất do tự chủ nhất chiến, phảng phật lục nguyệt thiên lý đột nhiên tựu điệu tiến vạn trượng băng quật.
Lưỡng nhân đăng thì hãi nhiên thất sè, hoa nhan thảm biến, thụ bất trụ giá bàng đại đích khí thế áp bách, soa điểm suất đảo tại địa.
. . .
Tứ hào hồng trần các, thị thanh điểu hồng trần các ngũ gian đế vương nhã các trung, tối vi phú quý đích nhất tọa.
Nhuyễn hồng thập trượng, tối thị tiêu hún thực cốt, kim phấn nhân gian, thế tục danh quyền, tẫn tại hồng trần nhị tự chi trung.
Thử khắc, giá hồng trần các chi trung, đoan tọa tại kỳ trung đích quý khách, tiện thị thử thứ, vạn nhân ngưỡng mạc đích tam đại huyền tông chi nhất, hàn nha thành thiên nha lão tổ.
Truyện văn, hàn nha thành đích thiên nha lão tổ niên kỷ tối cao, đãn khước thực lực tối nhược, điệt điệt bán bán, ky duyến xảo hợp chi hạ, phương tài tiến nhập huyền tông cảnh giới, đãn kiến quá tha chân diện mục đích, khước một hữu kỷ cá nhân.
Nhi tha dã pha vi kỳ quái, tha sinh trường vu trung châu hoàng thành, bản thị bần dân tử đệ, nhất bộ nhất bộ, đạp thượng giá tu luyện chi lộ, tối chung, cánh nhiên đạt đáo liễu thiên vạn nhân bất năng ngưỡng cập đích tông cấp chi cảnh, nhượng nhân trắc mục đích đồng thì, dã bất do đắc tiện mộ hoài nghi.
Đãn thị, tha thành vi tông cảnh cường giả chi hậu, khước viễn ly trung châu, bào đáo hàn nha thành giá nhất thiên tích tiểu địa, tố khởi liễu tha đích thổ phách vương, kiến tông lập phái, thành lập liễu nhất cá thiên nha giáo.
Hàn nha thành trung, đãn phàm hữu điểm thanh danh tiễn tài đích nhân vật, đô khả dĩ bái nhập thiên nha giáo đích danh hạ, học tập các chủng kỳ pháp huyền kỹ, nhân vi tha bất câu nhất cách, căn bản bất luận tu luyện thiên phú, chích yếu hữu tiễn hữu thế tiện khả bái nhập môn hạ, sở dĩ, thiên nha giáo cánh nhân thử nhiệt trung nhất thì, bất đoạn khoách triển, thanh thế tiệm vượng, cánh hữu phúc cái chỉnh cá tử hoa tây cảnh đích thế đầu.
Hàn nha thành thiên nha lão tổ chi danh, dã nhượng nhân canh gia đích như lôi quán nhĩ.
Đãn thị, tại yến tông tề lân, lãnh tông tiêu vô huyết giá ta chân chính đích tông cấp cường giả nhãn trung khán lai, thiên nha lão tổ giá cá huyền tông, bất quá thị thải liễu cẩu thỉ vận tài đạp nhập giá nhất bộ, căn bản bất túc vi lự, thậm chí sỉ vu vi ngũ.
Tu luyện chi nhân, tất tu bất vi ngoại vật sở động, yến tông tề lân nhất tâm tu luyện, tòng bất thiệp cập thanh sè khuyển mã, danh lợi yù vọng chi liệt, đối vu giá chủng thiên tư đê liệt, chích nhân xảo hợp đạp nhập tông cảnh, khước bất tri trân tích, bất đãn bất cần gia tu luyện, phản nhi tịch thử trầm luân vu nhất ta thế tục vinh hoa phú quý đích nhân, hướng lai thị tối khán bất khởi đích.
Hiển nhiên, thiên nha lão tổ tựu thị giá dạng nhất cá nhân, giá nhất sinh, như quả một hữu thập yêu thiên đại kỳ ngộ, chích phạ nhất bối tử đô đắc đãi tại hạ vị huyền tông giá cá cảnh giới, vĩnh viễn dã bất khả năng hữu bán phân tiến bộ liễu.
Nhi tại lãnh tông tiêu vô huyết nhãn trung, tự giá dạng nhất cá nhất thân đồng xú vị, tham luyến quyền thế đích nhân, canh thị bất túc dữ giao.
Tựu toán tha tiến nhập huyền tông, đãn thị thiên nha lão tổ đích hưởng yù phương thức, dã bất thị tha giá chủng hỉ hoan phong hoa tuyết nguyệt, tự giác cao nhân nhất đẳng đích nhã sĩ sở khán đắc khởi đích.
Tại tha khán lai, na ta nhất tâm tu luyện đích nhân, đô thị tu luyện cuồng, bất đổng phong tình, căn bản bất tri giá thế gian hưởng nhạc đích diệu xử, yến tông tề lân, minh hiển tựu thị giá dạng nhất cá nhân vật.
Nhi thiên nha lão tổ tắc thị lánh nhất cá cực đoan, thái quá hưởng yù, đãn căn bản bất tri đạo yù dã thị hữu thế tục phong nhã chi biệt đích, tượng giá chủng đường đường nhất đại huyền tông, cư nhiên khứ khai tông lập phái, dụng huyền tông đích danh hào trám tiễn đích, chân thị thiên hạ độc nhất vô nhị, đâu tẫn huyền tông kiểm diện.
yù chi cảnh giới, dã thị hữu cao hạ chi biệt đích, đối vu giá chủng thổ lão mạo, tha tối thị bỉ di, thậm chí liên tại tha tâm trung chích thị nhất cá tu luyện cuồng đích yến tông tề lân dã bỉ bất thượng.
Sở dĩ, lưỡng nhân dã chích thị điểm giao chi giao, bình thì căn bản một hữu đa thiểu vãng lai.
Bất quá, thiên nha lão tổ dữ tha chi gian một hữu lợi ích trùng đột, sở dĩ nhược thị kiến diện, biểu diện chi thượng, lãnh tông tiêu vô huyết hoàn thị hội hòa hòa khí khí đích, tất cánh, tha tuy nhiên cường đại, đãn dã bất nguyện ý khinh dịch dữ lánh ngoại nhất danh huyền tông giao ác.
Giá chủng sự, thị trí giả bất vi, lãnh tông tiêu vô huyết tự hủ nhã sĩ, tự nhiên bất hội bả tự kỷ hòa ngu phu tương đề tịnh luận, sở dĩ tự nhiên thị bất hội kiền giá chủng sự đích.
Nhi đối vu giá ta, thiên nha lão tổ tự thị bất tri, tựu thị tri đạo, dã bất hội dữ chi kế giác đích.
Nhân các hữu chí, tự kỷ tại tu luyện nhất đồ thượng, hào vô thiên phú khả ngôn, đáo giá nhất bộ, toàn bằng vận khí, dư sinh đoản tạm, hoàn bất dung hứa tự kỷ cao cao hưng hưng, tứ vô kỵ đạn đích quá thượng kỷ thập niên yêu.
Đáo lão hoàng thổ nhất bôi, tối hậu hoàn năng thặng hạ thập yêu, sở dĩ cai nã đích nã, cai ngoạn đích ngoạn, cai cật đích cật, cai hát đích hát, sở dĩ tha bất tại trung châu hoàng thành na chủng huyền tông biến địa đích địa phương, nhi thị độc tự bào đáo giá dạng nhất cá thiên tích tiểu thành, tựu thị vi liễu mãn túc tha na chủng ki hình đích yù vọng.
Tố nhất cá nhân thượng chi nhân, vạn nhân cảnh ngưỡng, một hữu nhân cảm đối tha hữu ti hào bất kính, trầm mí tại giá chủng kim tự tháp tối cao đoan đích mộng trung, bất khứ tưởng thế giới đáo để hữu đa đại, tự ngã khi phiến, dã hội mãn túc.
Sở dĩ, đối vu tha giá chủng nhân lai thuyết, hữu triêu nhất nhật, bị nhân thải đáo đầu thượng, na thị canh gia bất hội dung hứa đích sự tình.
Nhị hào tử la lan các đích động tĩnh phương nhất nhập nhĩ, tha đích diện sè tiện biến đắc cực vi nan khán, hiển nhiên, tại thử chi tiền tòng lai một hữu thính đáo quá ti hào tiêu tức đích tha, đối vu thanh điểu hồng trần các cánh nhiên nhượng nhất cá vô danh chi bối, kỵ tại tha đích đầu thượng, bài danh hoàn tại tha chi tiền, căn bản vô pháp nhẫn thụ.
Sở dĩ, đệ nhất thì gian, tha tiện phóng xuất liễu thần thức, dĩ giáo huấn giáo huấn na cá nhân đích tưởng pháp, hóa vi nhất đạo tiêm trùy, thứ hướng nhị hào nhã các trung đích na cá nhân.
Tha thành tâm yếu nhượng nhị hào nhã các trung đích na cá nhân khán khán, bất thị thùy đô hữu tư cách tọa tại tha đích thượng vị đích, đồng thì dã yếu nhượng thanh điểu hồng trần các trung đích nhân khán khán, tố thác sự, thị yếu phó xuất đại giới đích.
Nhiên nhi, hạ nhất khắc, tha đích diện sè tiện mạch nhiên sè biến, thương bạch vô bỉ, ngạch đầu chi thượng, canh thị ti ti lãnh hãn, nhãn tình trung, toàn thị hoàng khủng.
. . .
Diệp bạch tùy trứ thanh điểu hồng trần các đích lĩnh lộ đệ tử, tiến nhập đáo tử la lan các, cương cương tọa hạ, đẳng đãi phách mại hội đích triệu khai, mạch nhiên gian, tựu hữu lưỡng đạo thần thức tòng lánh nhất biên đích tam hào nhã các, tứ hào nhã các trung truyện liễu quá lai, nhi thả cực vi bất thiện.
Diệp bạch tiên thị nhất chinh, tùy tức, tiện minh bạch quá lai, dã lại đắc dữ giá lưỡng nhân củ triền, vi vi phóng xuất bán phân tinh thần áp bách, dĩ tha bán ngũ giai đích cường đại tinh thần lực, viễn siêu phổ thông huyền tông bất tri đa thiểu bội, na lưỡng đạo thần thức phương nhất tiếp xúc, đăng thì tiện như tao lôi kích, như đồng diện đối nhất tọa đại sơn, áp đắc căn bản vô pháp thốn tiến.
Lưỡng đạo thần thức kinh hoàng bất cập, cấp mang triệt thối ly khai nhị hào nhã các, diệp bạch dã bất vi dĩ thậm, căn bản lại đắc lý hội, giá thì, để hạ dĩ kinh khai thủy phách mại, bất quá tiền kỳ đích đông tây đô bất quá nhất ta phổ thông ngoạn vật, nhược thị dĩ tiền, diệp bạch dã hứa hoàn hội hữu nhất lưỡng phân hưng thú, đáo liễu huyền tông cảnh giới, giá thiên hạ gian, năng nhập đắc tha nhãn đích, tựu một hữu kỷ dạng liễu, sở dĩ, cận chích khán liễu phiến khắc, tiện tái vô hưng thú, bế mục giả mị, tĩnh tĩnh đích đẳng đãi trứ tối hậu áp trục thì khắc, na bản hỏa hệ bí cấp đích đáo lai.
Khước bất tri, thử thì thử khắc, tại lánh ngoại tam gian đế vương nhã các chi trung, tam đại huyền tông thị hà đẳng đích kinh nhạ, thậm chí, hoàn hữu khủng cụ.
|