Ghi chú đến thành viên
Go Back   4vn.eu > Giải Trí > Games
Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh
  #1  
Old 17-09-2019, 01:44 PM
phamthaoly phamthaoly is offline
Nhập Môn Tu Luyện
 
Tham gia: Jul 2019
Bài gởi: 20
Thời gian online: 2 giờ 4 phút 57 giây
Xu: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Blended Learning: Phương pháp trị bệnh “lười học” tiếng Anh của dân công sở

Nằm trong nhóm những chỉ số thông thạo tiếng Anh thấp (xếp hạng 41/44 nước)(1) và dù cho chính phủ đã đầu tư 10.000 tỷ trong suốt 12 năm (2008 - 2020) vào “đề án ngoại ngữ quốc gia”, tiếng Anh cho đến nay vẫn là một rào cản lớn của người Việt trong bất kể ngành nghề nào, từ truyền thông, marketing, đến du lịch... Đã đến lúc cần một phương pháp mới và hiệu quả hơn để trị dứt điểm căn bệnh “kinh niên” của việc học tiếng Anh.

Có hứng thú sẽ hết “lười”
“Ngán học” là vấn đề của hầu hết người học tiếng Anh theo phương pháp truyền thống. Vốn đề cao thuộc lòng những con chữ rời rạc hay cấu trúc ngữ pháp khô khan. Phương pháp nặng học thuật này biến việc học ngôn ngữ trở nên ngán ngẩm và lạc hậu so với thế giới trực tuyến (online) đầy cám dỗ. Người học ngày nay muốn tìm một phương pháp giúp học ngôn ngữ hiệu quả nhưng phải mang lại hứng thú giống như đang giải trí.

Blended Learning Methodology là phương pháp giáo dục kết hợp giữa cách học truyền thống trên lớp và cách học hiện đại E-learning (Mobile Learning và Internet Learning) thúc đẩy hứng thú cho người học trong thời buổi công nghệ. Phương pháp này đã được Center for Digital Education (Mỹ) xác nhận mang đến sự lôi cuốn và hiệu quả cao hơn(2).
Tại Việt Nam, SmartR đã nghiên cứu thành công phương pháp Blended Learning và nâng cấp thành 3 mảng: Online-Offline-Self-study. Học online (trên apps hoặc máy tính) tối đa 3 học viên 1 lớp với 100% giáo viên bản xứ giúp điều chỉnh ngay cách phát âm, nhịp điệu, ngữ điệu…; truy cập hơn 55.000 bài học sát thực tế thúc đẩy sự chủ động; kết hợp những workshop tổ chức hằng tháng để tạo tương tác thực tế giữa thầy và trò, Blended Learning của SmartR đã tạo được trải nghiệm học hấp dẫn gấp 10 lần so với chương trình cũ.
Điều này đã đem lại một kết quả ấn tượng, 96% học viên SmartR được nâng cao trình độ sau 3 tháng, đồng thời học tiếng Anh trở thành một niềm vui và hứng thú lâu dài, bất kể nhu cầu đa dạng và chuyên biệt của mỗi người.

“Cá nhân hoá" nhu cầu chuyên biệt
Các bạn trẻ ngày nay có thể có chuyên môn tốt, năng lực cao nhưng lỗ hổng trong tiếng Anh, trong công việc hằng ngày khiến giá trị thể hiện (performance) giảm sút nặng nề. Dù họ đều muốn nâng cao tiếng Anh chuyên ngành (nhà hàng, khách sạn, tài chính, ngân hàng, y tế, du lịch...) nhưng khó tìm được nội dung chuyên sâu như mong muốn tại các trung tâm hay khóa học tiếng Anh thông thường. Kể cả lĩnh vực Marketing và Truyền thông vốn có nhu cầu lớn cũng “hiếm có khó tìm".



Các chủ đề khác cùng chuyên mục này:

Tài sản của phamthaoly

Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Ðiều Chỉnh


©2008 - 2014. Bản quyền thuộc về hệ thống vui chơi giải trí 4vn.eu™
Diễn đàn phát triển dựa trên sự đóng góp của tất cả các thành viên
Tất cả các bài viết tại 4vn.eu thuộc quyền sở hữu của người đăng bài
Vui lòng ghi rõ nguồn gốc khi các bạn sử dụng thông tin tại 4vn.eu™