Ghi chú đến thành viên
Go Back   4vn.eu > Các bang hội của diễn đàn > Bang Hội
Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh
  #1  
Old 28-04-2020, 01:36 PM
khiemk92 khiemk92 is offline
Tiếp Nhập Ma Đạo
 
Tham gia: Mar 2019
Bài gởi: 363
Thời gian online: 17 giờ 30 phút 59 giây
Xu: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Post Những nguồn đạm tự nhiên lành tính

Nhóm thực phẩm cho người cao huyết áp nên biết
Người bị cao huyết áp và những bệnh liên quan đến tim mạch luôn cần phải chú trọng chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chính vì vậy, hãy xem ngay những nhóm thực phẩm cho người cao huyết áp nhằm có sự cân nhắc và sắp xếp thực đơn mỗi ngày thật hợp lý, khoa học nhé.
1. Hoa quả và trái cây – thực phẩm cho người cao huyết áp
Để có 1 bữa ăn đầy đủ dưỡng chất thì rau – củ – quả là những lựa chọn không thể không nhắc đến. Để tối đa hoá khả năng kiểm soát lượng huyết áp trong cơ thể, bạn cần cân nhắc kỹ một số lưu ý sau:

Cần kết hợp và luân phiên thật nhiều loại rau củ, trái cây trong mỗi bữa ăn bởi mỗi loại rau, củ và quả sẽ có cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất khác nhau.
Thường xuyên đổi món để tránh nhàm chán và đa dạng hoá các bữa ăn, ưu tiên ăn rau, trái cây tươi thay vì dùng nước ép để giữ nguyên lượng chất xơ cần thiết.
Hỏi ý kiến bác sỹ để xác định khẩu phần ăn mỗi ngày phù hợp nhất tuỳ thuộc theo thể trạng của bạn.
Xem thêm

2. Nhóm thực phẩm còn nguyên hạt rất phù hợp với người cao huyết áp
Tuy những thực phẩm còn nguyên hạt còn khá xa lạ với bữa ăn người Việt nhưng đã được bày bán khá rộng rãi trong hệ thống các siêu thị và cửa hàng dinh dưỡng toàn quốc. Hãy sử dụng những thực phẩm nguyên hạt để giữ nguyên hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng có trong nhóm thực phẩm này.
Ngoài ra, nhóm thực phẩm nguyên hạt này cũng khiến cơ thể của bạn no lâu hơn, từ đó giảm nhu cầu ăn muốn trong mỗi bữa ăn, rất có lợi đối với lượng cholesterol trong máu của bạn.
3. Hãy ưu tiên nguồn đạm tự nhiên lành tính

Hãy hạn chế ăn các loại thịt đỏ như da, thịt bò, sữa tươi nguyên kem… Thay vào đó, hãy bổ sung vào bữa ăn của bạn các loại thực phẩm như cá, thịt trắng như thịt ức gà, thịt nạc… để bữa ăn có thêm dinh dưỡng.

4. Không nên loại bỏ hoàn toàn mọi chất béo
Đừng quan niệm rằng từ nay, bạn sẽ không được ăn bất kỳ loại chất béo nào nữa. Thực phẩm luôn có chất béo tốt và chất béo xấu đối với sức khoẻ của bạn. Do đó, hãy bổ sung cho tim mạch và đường huyết của mình những chất béo lành tính có trong bơ, các loại hạt và dầu ô liu để tăng cường sức khoẻ nhé.
Bài viết đã cung cấp cho bạn 4 nhóm thực phẩm cho người cao huyết áp. Hãy ghi chú nhanh chúng lại để có sự sắp xếp khẩu phần ăn thật hợp lý cho gia đình, đặc biệt là những người có bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp nhé.



Các chủ đề khác cùng chuyên mục này:

Tài sản của khiemk92

Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Ðiều Chỉnh


©2008 - 2014. Bản quyền thuộc về hệ thống vui chơi giải trí 4vn.eu™
Diễn đàn phát triển dựa trên sự đóng góp của tất cả các thành viên
Tất cả các bài viết tại 4vn.eu thuộc quyền sở hữu của người đăng bài
Vui lòng ghi rõ nguồn gốc khi các bạn sử dụng thông tin tại 4vn.eu™