Việt Nam đã chÃnh thức là thà nh viên thứ 150 của WTO- The World Trade Organization. Từ nay, khi cuá»™c cạnh tranh vá»›i quy mô toà n cầu mở ra, các DN Việt Nam Ä‘ang đứng trÆ°á»›c sá»± cạnh tranh gay gắt vá»›i những đối thủ đến từ khắp nÆ¡i trên thế giá»›i, tá»± những đại gia trong nÆ°á»›c đến những cây đại thụ nhÆ°: IBM, Microsoft, Sony,… Chúng ta khó có thể cạnh tranh vá»›i há» vá» vốn, công nghệ, giá thà nh, nhân tà i,… Váºy là m thế nà o để chúng ta xây dá»±ng được lợi thế cạnh tranh của riêng mình? Là m thế nà o để ta nổi báºt hẳn lên được so vá»›i há»? Văn hoá doanh nghiệp chÃnh là đầu mối quan trá»ng là m nên sá»± khác biệt của DN Việt, tạo uy tÃn, danh tiếng và sức sống cho DN, phát huy tối Ä‘a năng lá»±c của các cá nhân và hÆ°á»›ng há» vá» mục tiêu chiến lược của DN,giúp chúng ta vÆ°Æ¡n tá»›i thà nh công nhá» và o nguồn ná»™i lá»±c của chÃnh mình. những sản phẩm, hà ng hoá và dịch vụ mà chúng ta Ä‘em trao đổi Ä‘á»u cần phải có sức cạnh tranh cao hÆ¡n trÆ°á»›c, không những trên thị trÆ°á»ng WTO mà ngay cả ở thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c. Song, cần nhấn mạnh rằng, đó không chỉ Ä‘Æ¡n thuần là các hà ng hoá dịch vụ Ä‘em lại giá trị kinh tế, mà ẩn chứa trong đó trÆ°á»›c hết là văn hoá của DN- nÆ¡i sản xuất và cung ứng những hà ng hoá, dịch vụ đó, và rá»™ng hÆ¡n, qua đó thấy rõ bản sắc văn hoá của cả Việt Nam ta.
Link:
http://www.mediafire.com/?gsnmcd6zs5d
Các chủ đỠkhác cùng chuyên mục nà y: