Ghi chú đến thành viên
Go Back   4vn.eu > Giải Trí > Thư giãn
Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh
  #1  
Old 09-03-2022, 12:15 PM
tmarketingvn tmarketingvn is offline
Nhập Môn Tu Luyện
 
Tham gia: Mar 2022
Bài gởi: 50
Thời gian online: 2 giờ 25 phút 27 giây
Xu: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Paid, Owned, Earned Media là Gì trong Digital Marketing

Mô hình Paid Owned Earned là gì?
Một cách ngắn gọn, mô hình Paid, Owned và Earned là mô hình có sự kết hợp của ba hình thức: Trả phí-Sở hữu-Lan truyền trong đó Paid là hình thức trả phí, Owned là sở hữu và cuối cùng Earned là lan truyền. Sự kết hợp 3 hình thức với mục đích là tối ưu chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp, tối ưu chi phí bằng việc kết hợp truyền thông trên các kênh mà doanh nghiệp lựa chọn từ đó làm tăng hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

paid owned earned media
Mô hình Paid Owned Earned xoay quanh việc doanh nghiệp sẽ kiểm soát các công cụ này để thực hiện chiến lược Marketing như thế nào.

Paid media là gì?
Paid Media là hình thức truyền thông phải trả tiền. Tức là thương hiệu của bạn phải chi một khoản chi phí nào đó để truyền thông, quảng cáo. Chẳng hạn như những bài PR lên báo, các trang tin điện tử hay bài fanpage trên các mạng xã hội, bài đăng của những người nổi tiếng,…để quảng bá các sản phẩm hoặc thương hiệu.

Hình thức Paid Media trong Digital Marketing thường được các doanh nghiệp sử dụng trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp nhằm mục đích tăng nhận diện công chúng về sản phẩm cũng như doanh nghiệp.

paid owned earned media
Các công cụ Paid Media được sử dụng nhiều nhất hiện nay là: Search ads (Google, Bing, Cốc Cốc), Display ads (QC hiển thị), Social ads (Facebook,Zalo, Instagram, Linkedin), Phương tiện vận chuyển, Ấn phẩm, TV.

Ưu điểm

Theo yêu cầu: Sự phát triển của công nghệ số giúp nhà quảng cáo có thể hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu muốn.
Ngay lập tức: Paid media có tốc độ lan truyền nhanh và có hiệu quả ngay lập tức, giúp cho đối tượng mục tiêu có thể nhận biết về sản ngay lập tực. Không chỉ vậy, kênh truyền thông trả phí này còn có khả năng định hướng dư luận rất hiệu quả.
Bao phủ rộng: Mức độ phủ sóng cao cũng như nhận diện thương hiệu tốt trở thành ưu điểm của truyền thông trả phí.
Nhược điểm

Tỷ lệ phản hồi thấp và có thể gây khó chịu, là, phiền cho khách hàng
Ít tin cậy
Sự cạnh tranh của Paid Media ngày càng ngay gắt với nhiều doanh nghiệp chi khoản lớn cho kênh truyền thông này.
Với phương thức này thì mức độ lan truyền, phổ biến khá cao đặc biệt là khi kết hợp với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng thì có thể điều hướng dư luận một cách tích cực. Tuy nhiên chi phí cho phương pháp này là khá đắt đỏ và doanh nghiệp cần cân nhắc khi chọn.

Owned media là gì?
Owned Media được gọi là truyền thông sở hữu, trái ngược với Paid hình thức Digital Marketing này là hình thức truyền thông miễn phí. Đây là phương thức truyền thông trên các công cụ thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp và được doanh nghiệp lựa chọn và không chịu sự tác động của bên thứ 3.

Các công cụ thuộc Owned media bao gồm: Website, Blog, fanpage Facebook, tài khoản Instagram, content đã đăng trên mạng xã hội, ứng dụng di động (mobile app).

paid owned earned media
Ví dụ: doanh nghiệp đăng tải thông tin về thương hiệu, quảng cáo sản phẩm trên chính website của họ. Hoặc đăng bài lên Fanpage Facebook, mặc dù đây là sản phẩm của bên thứ 3 nhưng nếu doanh nghiệp không chạy quảng cáo thì sẽ không bị kiểm soát về mặt nội dung, nhưng hình ảnh không được quá nhạy cảm vì chính sách tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Ưu điểm

Hiệu quả về mặt chi phí: Một trong những điểm mạnh của Owned media không thể bỏ qua đó chính là quảng cáo được sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Owned media trở thành giải pháp cho vấn đề này khi những thông tin được đăng trên đây là tài sản của công ty, giúp công ty có được những khách hàng trung thành.
Hiệu quả lâu dài: Đối với owned media thì việc này sẽ hoàn toàn không xảy ra khi toàn bộ thông tin mà doanh nghiệp giới thiệu đều hướng tới cung cấp những thông tin hữu ích tới người tiêu dùng, giúp họ giải quyết được vấn đề đang gặp phải Vậy nên, thông qua truyền thông sở hữu, doanh nghiệp có thể tạo dựng được mối quan hệ bền vững và thúc đẩy hành vi mua sản phẩm hoặc dịch vụ một cách tự nhiên. Chúng sẽ mang đến hiệu quả lâu dài vì không gây ra các phản ứng khó chịu.
Linh hoạt và có thể kiểm soát: Do thuộc sở hữu của doanh nghiệp nên doanh nghiệp có thể linh hoạt khi sử dụng kênh truyền thông này đến khách hàng theo mục tiêu chiến lược cũng như mục tiêu marketing riêng. Hơn nữa, với kênh truyền thông này, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn quyết định được chiến lược branding, nội dung thông điệp truyền tải cũng như cơ sở dữ liệu.
Nhược điểm

Không được tin cậy cao, không có sự “bảo chứng”. Đây cũng chính là mặt trái của kênh truyền thông sở hữu. mức độ hiệu quả lại phụ thuộc khá lớn vào bản thân thương hiệu. Nếu thương hiệu chưa đủ lớn thì phương pháp này sẽ không tiếp cận được nhiều người, sự tương tác với khách hàng cũng không cao.
Tốn nhiều thời gian để tiếp cận được rộng rãi công chúng: Có thể thấy owned media cần nhiều thời gian hơn các kênh truyền thông khác khi tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, cần tạo được các quy tắc, luật lệ hoặc thể chế trong công ty để có thể duy trì được owned media là rất cần thiết.

Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem Paid, Owned, Earned Media là Gì Tmarketing



Các chủ đề khác cùng chuyên mục này:

Tài sản của tmarketingvn

Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Old 11-03-2022, 06:42 PM
vtbxvn vtbxvn is offline
Nhập Môn Tu Luyện
 
Tham gia: Mar 2022
Bài gởi: 19
Thời gian online: 9 phút 48 giây
Xu: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Một cách ngắn gọn, mô hình Paid, Owned và Earned là mô hình có sự kết hợp của ba hình thức: Trả phí-Sở hữu-Lan truyền trong đó Paid là hình thức trả phí, Owned là sở hữu và cuối cùng Earned là lan truyền. Sự kết hợp 3 hình thức với mục đích là tối ưu chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp, tối ưu chi phí bằng việc kết hợp truyền thông trên các kênh mà doanh nghiệp lựa chọn từ đó làm tăng hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
Tài sản của vtbxvn

Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Old 11-03-2022, 06:42 PM
vtbxvn vtbxvn is offline
Nhập Môn Tu Luyện
 
Tham gia: Mar 2022
Bài gởi: 19
Thời gian online: 9 phút 48 giây
Xu: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Paid Media là hình thức truyền thông phải trả tiền. Tức là thương hiệu của bạn phải chi một khoản chi phí nào đó để truyền thông, quảng cáo. Chẳng hạn như những bài PR lên báo, các trang tin điện tử hay bài fanpage trên các mạng xã hội, bài đăng của những người nổi tiếng,…để quảng bá các sản phẩm hoặc thương hiệu.
Tài sản của vtbxvn

Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Old 11-03-2022, 06:42 PM
vtbxvn vtbxvn is offline
Nhập Môn Tu Luyện
 
Tham gia: Mar 2022
Bài gởi: 19
Thời gian online: 9 phút 48 giây
Xu: 0
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Hình thức Paid Media trong Digital Marketing thường được các doanh nghiệp sử dụng trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp nhằm mục đích tăng nhận diện công chúng về sản phẩm cũng như doanh nghiệp.
Tài sản của vtbxvn

Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời



©2008 - 2014. Bản quyền thuộc về hệ thống vui chơi giải trí 4vn.eu™
Diễn đàn phát triển dựa trên sự đóng góp của tất cả các thành viên
Tất cả các bài viết tại 4vn.eu thuộc quyền sở hữu của người đăng bài
Vui lòng ghi rõ nguồn gốc khi các bạn sử dụng thông tin tại 4vn.eu™