  | 
	
	 | 
 
 
	
	
	
		
		
			
			 
			
				08-04-2008, 08:34 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Cái Thế Ma Nhân 
				
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia: Mar 2008 
					Äến từ: NÆ¡i có Tình Yêu em dành cho anh 
					
					
						Bài gởi: 617
					 
                    Thá»i gian online: 56 giây
                 
					
 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 16 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	| 
		
	
		
		
			
			 
				
				Tự Luyện Thiết Sa Chưởng
			 
			 
			
		
		
		
			
			Võ Sư Hàng Thanh Phương Thái Không Äại Sư  
 Tự Luyện Thiết Sa Chưởng
 
GS Hàng Thanh 
Phương Thái Không Äại Sư
 
Nhà Xuất Bản Võ Thuáºt
 
- 1972 -	
 
  Các chủ đỠkhác cùng chuyên mục này:
	
		 
		
		
		
		
		
        
		    
  
		 
		
		
		
		
	
	 | 
 
 
 
 
	 
	
	
	
		
		
			
			 
			
				08-04-2008, 08:34 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Cái Thế Ma Nhân 
				
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia: Mar 2008 
					Äến từ: NÆ¡i có Tình Yêu em dành cho anh 
					
					
						Bài gởi: 617
					 
                    Thá»i gian online: 56 giây
                 
					
 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 16 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	| 
		
	
		
		
		
		 
			
			Lá»i Tá»±a 
 
Rừng văn, biển võ… Ngưá»i có chà đến mấy há»c hết trăm năm chưa gá»i là cùng. Má»™t vị Thiá»n Sư nói vá»›i các môn đệ rằng : « Vá» võ há»c, há»c Ãt biết Ãt, há»c nhiá»u biết nhiá»u, vô cùng vô táºn ». Xem thế quả kiến văn cá»§a ông vượt hẳn nhiá»u vị võ sư đồng đạo hiện thá»i. 
 
Xét lại nhân tài đưng thá»i quả khó phân khó định, kẻ cao chiêu này, ngưá»i giá»i thế ná», bài bản, môn trưá»ng dị biệt. Há»c trò ai khen thầy nấy là lẽ thưá»ng. Nhưng gẫm công phu hàm dưỡng cho có căn bản thì mấy ai được mưá»i phần hiểu biết hay sở luyện đến nÆ¡i đến chốn để có thể làm rạng danh môn phái bằng con đưá»ng chân chánh. 
 
Sách xưa có dạy luyện quyá»n đến già Ä‘á»i mà không luyện công phu thì đến cÅ©ng coi như chỉ đạt được có mấy thành. Äến nay Ä‘iá»u dạy bảo nầy được chứng nghiệm quá rõ, nhiá»u vị lão sư thân hữu đã thú nháºn rằng mình lão nhược lắm rồi phải chi lúc nhá» chịu luyện công phu thì lúc già Ä‘á»i cÅ©ng còn hữu dụng. 
 
Tình cảnh các võ sư VN cÅ©ng trong hoàn cảnh như thế, chẳng mấy ngưá»i có công phu để mà dưỡng lão. Vá» phần truyá»n bá lại càng Ãt á»i hÆ¡n, trong khoảng 40 đến 50 cuốn sách viết vá» võ há»c các môn phái trong đó có Quyá»n sư Phan Chấn Thanh, Giáo sư Hàng Thanh đã chiếm hÆ¡n 3O quyển rồi, các tàc giả khác hoặc viết hoặc dịch thuáºt má»—i ngưá»i má»™t hai quyển, tất cả Ä‘á»u cÅ©ng chỉ chuyên chú trình bày cách thức luyện táºp các bài bản Tháºp bát ban võ nghệ, tuyệt không thấy trình bày má»™t bá»™ môn luyện táºp công phu chân truyá»n. Âu đó cÅ©ng là má»™t thiếu sót lá»›n lao cho ná»n võ há»c nghệ thuáºt bản xứ và thế giá»›i nói chung. 
 
Vì nháºn thấy chá»— khiếm khuyết có lẽ còn lâu má»›i có ngưá»i bổ túc tôi mạo muá»™i đứng ra thu góp trình diện cùng đồng đạo chút tài liệu, ý những mong sá»± đóng góp nầy làm được lợi Ãch phần nào cho chư huynh đệ đồng đạo võ lâm trên đưá»ng há»c luyện võ nghệ thênh thang. 
 
Äó là việc trình bày PHƯƠNG PHÃP LUYỆN THIẾT SA CHƯỞNG, môn công phu rất dá»… luyện, hợp vá»›i tất cả môn sinh má»i môn phái, mà sá»± thành công trên phương diện công phu đả thương được coi như hoàn toàn hiệu quả mỹ mãn. Ngưá»i luyện thành công phu nầy ắt là không đến ná»—i mang tiếng là uổng phà cuá»™c Ä‘á»i luyện táºp như những vị võ sư cao niên thưá»ng than phiá»n. 
 
Má»™t Ä‘iá»u đáng lưu ý để tránh sá»± hiểu lầm, cuốn sách nầy má»™t phần công lao phải kể là cá»§a Hồ quyá»n sư xứ Hương Cảng, thứ đến tôi soạn lại và thêm thắt đôi Ä‘iá»u, bá»›t Ä‘i Ä‘i chá»— cho được như ý và tiện việc cùng bổ Ãch trong lúc nghiên cứu há»c hành cá»§a môn sinh. Tôi nghÄ© vá»›i 
 
tôn chỉ nhằm giúp Ä‘á»i truyá»n bá nghệ thuáºt nên không ngần ngại cho ấn hành trong lúc chưa kịp diện kiến cùng Hồ võ sư để thảo luáºn. Tôi mong rằng chư huynh đệ và Hồ tiên sinh niệm tình bá» Ä‘iá»u chê trách. 
 
PHƯƠNG THÃI KHÔNG Äại sư 
Cẩn bút
		 
		
		
		
		
		
		
		
		
	
	 | 
 
 
 
 
	 
	
	
	
		
		
			
			 
			
				08-04-2008, 08:35 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Cái Thế Ma Nhân 
				
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia: Mar 2008 
					Äến từ: NÆ¡i có Tình Yêu em dành cho anh 
					
					
						Bài gởi: 617
					 
                    Thá»i gian online: 56 giây
                 
					
 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 16 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	| 
		
	
		
		
		
		 
			
			MỤC LỤC 
 
1.- Nguồn gốc môn Thiết Sa Chưởng 
2.- Sá»± quan hệ giữa luyện quyá»n và luyện công 
3.- Sự quan hệ vỠtuổi tác khi luyện Thiết Sa Chưởng 
4.- Cách dùng thuốc khi luyện Công phu 
5.- Ba yếu tố quan thiết cần biết khi khởi sự luyện công 
6.- Các trưá»ng phái Thiết Sa Chưởng 
7.- Chương trình 100 ngày luyện Thiết Sa Chưởng 
 
a. Phép hành công : 
1) Phách pháp 
2) Xuất pháp 
3) Thiết pháp 
4) Ãn pháp 
5) Äiểm pháp 
 
b. Phép dùng thuốc : 
1) Kỵ yếu 
2) Dư công 
3) Thi công 
 
8.- Bà quyết và cách sỠdụng chưởng : 
 
1) Phách chưởng 
2) Xuất chưởng 
3) Thiết chưởng 
4) Ấn chưởng 
5) Chỉ, điểm 
 
9.-Hổn nguyên chưởng pháp 
 
1) Cách luyện Hổn nguyên chướng pháp 
2) Hành công 
 
10.- Khẩu quyết chưởng pháp : 
 
1) Khà chà đan Ä‘iá»n thố 
2) Toàn lực chú chưởng tâm 
3) Ãn thá»±c thá»§y đụng lá»±c 
4) Thố kinh tuy khai thanh 
5) Thôi nghi triá»u thượng khởi 
6) Khẩn bức đoạn mã đăng 
7) Tam tự : triêm, ấn, thố 
8) Äô dụng tiểu thiên tinh 
 
11.- Bà quyết dùng thuốc khi luyện chưởng : 
 
(Gồm 9 bài thuốc ngâm tẩm) 
 
12.- Cách khám và trị ngưá»i luyện công bị thương : 
 
1) Nội thương 
2) Ngoại thương 
 
13.- Phần thắc mắc quan trá»ng cá»§a môn đồ võ lâm khi luyện thiết sa chưởng
		 
		
		
		
		
		
		
		
		
	
	 | 
 
 
 
 
	 
	
	
	
		
		
			
			 
			
				08-04-2008, 08:35 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Cái Thế Ma Nhân 
				
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia: Mar 2008 
					Äến từ: NÆ¡i có Tình Yêu em dành cho anh 
					
					
						Bài gởi: 617
					 
                    Thá»i gian online: 56 giây
                 
					
 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 16 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	| 
		
	
		
		
		
		 
			
			CHƯƠNG I  
  
 
NGUá»’N Gá»C MÔN THIẾT SA CHƯỞNG 
 
TÃnh đến nay, nhân tài thành tá»±u vá» môn Công phu Thiết Sa Chưởng có đến như cát sông Hằng Hà bên Ấn Äá»™ hay sông Cá»u Long VN, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giá» cÅ©ng như chưa có ai biết Ä‘Ãch xác thá»i đại và ông tổ sáng láºp môn phái. Dù váºy những kết quả chứng nghiệm được đã làm cho môn sinh thành tá»±u vang danh trong chốn giang hồ đã cho giai cấp võ sÄ© hăng say rèn luyện. Trong khi đó nhiá»u giả thuyết, tÃch được lưu truyá»n như nguồn lịch sá» cá»§a bản môn. 
 
Các võ gia hữu há»c thưá»ng căn cứ vào những tài liệu như bản thảo, sách bà lục Ná»™i Công, Dịch Cân Kinh, vv… cá»§a Thiếu Lâm tá»± : (quyển Chân kinh nầy khắc trên gá»— vào Ä‘á»i cá»§a Gia Khánh nhà Thanh) trong sách có Ä‘oạn dạy cách luyện Thá»§ Công (tức công phu đôi tay) và cÅ©ng ghi ká»· lưỡng cách luyện đôi chưởng. Vá»›i tài liệu này giá»›i Võ Thuáºt xem như má»™t khám phá xa xưa nhất vá» Võ há»c được viết bằng văn tá»± nói vá» cách luyện đôi Chưởng. 
 
Má»™t Ä‘oạn trong sách má»™c bản ghi... “Sau khi hành công, đến phần luyện tay, phương pháp này thưá»ng phải dùng nước Ä‘un (nấu) nóng, rồi cho tay vào mà ngâm luyện. Ban đầu nước chỉ hÆ¡i ấm ấm, dần dà thá»i gian sau nước được nóng hÆ¡n, đến sau cùng nước nấu sôi vẫn cho tay vào tẩm luyện. 
 
Khi rút tay ra khá»i cho nước sôi dùng ngâm luyện thá»i những giá»t nước còn Ä‘á»ng lại trên da không được lau khô Ä‘i, cứ để cho nước tá»± rút khô trên tay. Và khi luyện công thần phải yên tÄ©nh, ý chà táºp trung chuyển ra bàn tay rồi ra các đầu ngón tay. Äó gá»i là Pháp môn gây sinh lá»±c cho đôi chưởng. 
 
Ngoài ra còn phương pháp dùng Ä‘áºu Ä‘en và Ä‘áºu xanh đổ chung vào chảo lá»›n rồi cÅ©ng Ä‘un nóng dần như nước, cÅ©ng chá»c tay vào luyện công cho đôi chưởng. 
 
Phương pháp thứ nhất dùng nước sôi ngâm luyện đôi chưởng được coi như làm Ä‘iá»u hoà khà huyết trong châu thân. 
 
Phương pháp thứ nhì vá»›i hai thứ Ä‘áºu, theo lá»i truyá»n tụng có tánh chất khỠđộc há»a do luyện công mà sinh. Nói chung có hai phương pháp chá»§ Ä‘Ãch vẫn là rèn luyện cho đôi tay trở thành sắt thép. 
 
CÅ©ng theo sách xưa truyá»n lại thì cả hai phương pháp luyện chưởng trên nếu ngưá»i năng luyện táºp trong thá»i gian lâu dài thì khà tÃch sẽ dồn vá» hai tay, do đó tay sẽ rắn chắc như sắt thép, gân cốt cứng cáp vô cùng. Nhưng, Ä‘iá»u cần thiết để công phu không bị suy giảm là phải năng luyện táºp và sá» dụng. 
 
Khi trui luyện đôi tay đến mức độ tinh vi thì tá»± nó cứng chắc có thể chá»c lá»§ng tưá»ng gạch, vách cây, làm tan đá lá»›n, và trong cuá»™c giao đấu không thể có nhân sá»± đón đỡ nổi. Sức mạnh khá»§ng khiếp đó là tá»± phát sinh trong xương cốt do sá»± trui luyện có phương cách mà ra ...†
 
Xem Ä‘oạn văn trÃch từ bản Dịch Cân Kinh ta thấy môn công phu luyện cho tay cứng chắc thưá»ng được ngưá»i Ä‘á»i gá»i là Thiết Sa Chưởng, âu cÅ©ng là từ chá»— gốc Thiếu Lâm sinh ra. Tuy nhiên cÅ©ng còn những dữ kiện khó mà xác định cho khá»i phần lệch lạc. 
 
Riêng ý kiến cá»§a tôi (Phương Thái Không) thì cây có cá»™i nước có nguồn. Võ há»c cổ cá»±u khởi sá»± phát sinh từ Ấn Äá»™ và bành trướng và thăng hoa tại Trung quốc mấy ngàn năm, trong thá»i gian lịch sá» vàng son cá»§a ná»n võ thuáºt môn Thiếu Lâm do Bồ Äá» Äạt ma truyá»n có nhiá»u lai lịch. ChÃnh nÆ¡i cá»a Thiá»n đã đào tạo cho Ä‘á»i nhiá»u anh tài kiệt liệt và cÅ©ng đã sản xuất nhiá»u vị Äại Tăng tài trà hÆ¡n Ä‘á»i. Có thể chÃnh nÆ¡i môn phái có nhiá»u lai lịch nầy đã truyá»n lại cho Ä‘á»i môn công phu hữu dụng nầy. 
 
Và sau hết có Ä‘iá»u tôi muốn má»i ngưá»i ghi nháºn là dù thế nào Ä‘i nữa (lịch sỠđúng hay sai cÅ©ng không quan hệ) thì việc cố công rèn luyện thành công pháp Thiết Sa Chưởng vẫn là Ä‘iá»u cần thiết và hữu Ãch nhất trong má»i trưá»ng hợp và má»i thá»i đại. 
 
Sở dÄ© tôi thêm mấy câu dưá»ng như ngoại ý là vì thá»i đại 1972 tại nước VN chúng ta, trong má»i lãnh vá»±c ngưá»i ta thưá»ng mang má»™t thứ bệnh không chữa được, đó là “Bệnh nói nhiá»u mà không làm đượcâ€. Mà theo như bản ý cÅ©ng là lá»i dạy cá»§a Tổ sư thì ngưá»i luyện võ : “Nói nhiá»u không bằng luyện nhiá»u, luyện nhiá»u không bằng suy nghÄ© nhiá»uâ€. Nói như thế có nghÄ©a, trước phải rành lý thuyết, kế táºp tinh hoa những gì há»c được, sau hết quán tưởng những Ä‘iá»u đã há»c để thấu đáo táºn gốc, hiểu theo Khổng Khâu tiên sinh là Trà Tri, thế má»›i gá»i là đến nÆ¡i đến chốn trong đạo nghá» võ mà Tổ sư tâm truyá»n. 
 
Mong rằng sách nầy ra Ä‘á»i thì có háºu sinh Ä‘á»c được và làm được những gì đã nói trên đây và sau đây. ÄÆ°á»£c như thế thì ngưá»i bá» công soạn sách và tiá»n nhân đã vui lắm rồi váºy.
		 
		
		
		
		
		
		
		
		
	
	 | 
 
 
 
 
	 
	
	
	
		
		
			
			 
			
				08-04-2008, 08:36 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Cái Thế Ma Nhân 
				
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia: Mar 2008 
					Äến từ: NÆ¡i có Tình Yêu em dành cho anh 
					
					
						Bài gởi: 617
					 
                    Thá»i gian online: 56 giây
                 
					
 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 16 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	| 
		
	
		
		
		
		 
			
			CHƯƠNG II  
 
SỰ QUAN HỆ GIỮA LUYỆN QUYỀN VÀ LUYỆN CÔNG 
 
Ngạn ngữ có câu : 
 
Luyện quyá»n bất luyện công 
Äáo lão nhất trưá»ng không 
 
Có nghÄ©a là luyện quyá»n chưởng mà không chú tâm luyện công lá»±c thì dù có táºp đến già Ä‘á»i cÅ©ng trở thành vô dụng. 
 
Trong võ há»c, Quyá»n là kỹ thuáºt nhằm chú trá»ng sá»± khéo léo cá»§a tay chân, còn Công lá»±c má»›i chÃnh là căn cÆ¡ để quyết định khi ứng dụng má»i thế võ má»i bài quyá»n. 
 
Như váºy, nếu có chút kỹ thuáºt quyá»n cước thì tất phải có chút Ãt công lá»±c để hổ trợ làm tăng hiệu quả công phu võ há»c, và chÃnh chá»— đó má»›i mong chế ngá»± được kẻ đối thá»§ cưá»ng địch. 
 
Cho nên nếu chỉ há»c quyá»n thôi, chỉ múa men không có công lá»±c thì cầm bằng hữu danh vô thá»±c, không Ãch lợi gì trong việc cứu mình giúp Ä‘á»i, suốt Ä‘á»i chỉ biết múa men huê dạng cbo ngưá»i xem chÆ¡i. 
 
Vì chá»— tối yếu cá»§a Công lá»±c mà từ xưa đến nay các võ gia, danh sư hữu há»c Ä‘á»u chú trá»ng cả hai, luyện quyá»n và luyện cả Công lá»±c, cÅ©ng như suốt Ä‘á»i không dám xao lãng. 
 
Váºy Công phu là gì ? 
 
Theo danh từ võ há»c lược giải cá»§a Giáo sư Hàng Thanh thì : Công phu hay Công lá»±c gồm có Ná»™i Công và Ngoại Công hay còn gá»i là Nhuyá»…n Công và Ngạnh Công. Ná»™i Công là phép luyện vô hình dẫn lá»±c, Ngoại Công là phép luyện hữu hình hữu lá»±c... 
 
Nói rõ hÆ¡n, Ná»™i Công vô hình lấy việc luyện khà làm cốt yếu, tức luyện dẫn khà trong cÆ¡ thể. Và như môn Tá»a thiá»n cá»§a Thiếu Lâm, môn Äạo Dẫn cá»§a Võ Äang v.v… Môn võ há»c cao tuyệt này rất thâm thúy khó há»c, không có danh sư hướng dẫn khó bá» luyện táºp thành tá»±u được. Môn Ngoại Công hay Ngạnh Công là môn võ Hữu hình, lấy việc luyện kình lá»±c làm chá»§ Ä‘Ãch, tức luyện cho gân cốt bên ngoài cho đặng cứng chắc, đó cÅ©ng là môn võ há»c mang tên Thiết Sa Chưởng tôi Ä‘ang trình bày. 
 
Cả hai môn võ há»c tối thượng nầy khi luyện thành đến chá»— tinh diệu cá»§a nó thì khi váºn chuyển hÆ¡i khà thì toàn thân sẽ thành cứng rắn như tưá»ng đồng vách sắt không há» sợ gươm Ä‘ao chạm vào da thịt. 
 
Như dẫn giải trên, Ná»™i Ngoại công chia ra làm hai trưá»ng phái : Nhuyá»…n công và Ngạnh công. Äối vá»›i việc táºp luyện thì Nhuyá»…n Công khó luyện hÆ¡n, lối táºp luyện nầy được coi là luyện Âm Kình, khi luyện thành lúc đả thương thì bên ngoài chẳng thấy đấu tÃch gì nhưng bên trong bị tan nát gân thịt, phế phá»§. Äôi khi xuất thá»§ chưa đụng đến thân mà đối phương đã bị thương trầm trá»ng hoặc đã tán mạng rồi. Sá»± lợi hại âm kình cá»§a Ná»™i công hay Nhuyá»…n công là như thế. Môn võ công nầy được tiêu biểu trong phép luyện Khinh thân Công pháp, và võ công Chu Sa Chưởng v.v... rất khó luyện. 
 
Riêng Ngạnh công thì rất dễ luyện, bởi vì loại công phu nầy thuộc vỠDương kình. So bỠlợi hại vỠsức tàn phá của môn Dương kình thì không bằng âm kình, nhưng sự lợi hại vỠsức tàn phá của Dương kình cũng rất khủng khiếp. 
 
Má»™t Ä‘iá»u đáng mừng cho độc giả (môn sinh không có thầy) là môn Dương kình rất dá»… luyện, dù rằng không có chân sư chỉ dạy mà chỉ cần Ä‘á»c sách rồi chuyên tâm trì chà luyện táºp lâu ngày sẽ tbàlth công. Vì lẽ giản dị dá»… há»c như thế nên môn sinh cá»§a há»c phái Dương kình rất đông và như Thiết bÃch công, Tiên nhÆ¡n chưởng, v.v… 
 
Riêng Thiết Sa Chưởng là môn Ngạnh công, tuy nhiên trong cách táºp công như khi thành tá»±u, lúc phát kình Dương lá»±c có mang phần nào tánh Âm kình thành thá» dưới mắt võ lâm cao nhân môn võ há»c rất được má»i ngưá»i khen ngợi và cổ súy rèn luyện. 
 
Má»™t câu chuyện được giá»›i võ thuáºt tại Trung Quốc thưá»ng nhắc đến như má»™t giai thoại võ há»c, chúng tôi xin kể ra đây để độc giả thấy sá»± lợi hại vá» công lá»±c cá»§a phép luyện Kình khi đã đến chá»— thành tá»±u. 
 
Vào năm Dân quốc thứ 17 (1929), má»™t Ä‘anh sư võ há»c tên Cố Mi Chương má»™t hôm dạo chÆ¡i xứ Quảng Äông gặp má»™t lá»±c sÄ© ngưá»i Nga to lá»›n Ä‘ang bày trò mãi võ tại đất Quảng mà con ngá»±a cá»§a ngưá»i Nga là má»™t võ sÄ© rất lợi hại. Ngưá»i Nga đại lá»±c sÄ© rất tá»± đắc dẫn con thần mã giá»›i thiệu vá»›i quần chúng, đây là con ngá»±a thần rất hung dữ, không ai có thể hàng phục nó được mà chỉ có Äại lá»±c sÄ© Nga là khống chế nó dá»… dàng, ngay trong lúc nó nổi Ä‘iên. Tháºt ra thì ngá»±a nào chá»§ nấy, hắn đã huấn luyện con ngá»±a dữ đã thuần theo ý hắn, con ngá»±a biết tránh né và phản kÃch vá»›i đối thá»§ cá»§a nó, và luôn luôn tá» ra hung hăng ngoại trừ chá»§ nó. Cho tá»›i buổi hôm đó tại đất Hồ Quảng đã có nbiá»u vị võ sư xứ Quảng đã bị ngá»±a đá trá»ug thương. Cố Mi Chương mang mối bất bình, phần động lòng tá»± ái quê hương. Cố Mi Chương vào trưá»ng đấu vá»›i ngá»±a dữ. Con ngá»±a quả tinh khôn và kiêu dÅ©ng, võ sư Cố Mi Chương cùng ngá»±a thần quần thảo đến ba phút, và má»™t thoáng nhanh như Ä‘iện, vị võ sư đã phát vào lưng ngá»±a má»™t chưởng làm ngá»±a thần hà lên má»™t tiếng khá»§ng khiếp rá»i ngã khụy xuống đất, chẳng mấy chốc nó trào bá»t mép và chết hẳn. Ngưá»i Nga biết mình không địch lại vị võ sư lá»—i lạc này nên nhân lúc bá»™n rá»™n thu gá»n hành trang lẫn Ä‘i mất dạng. Ngưá»i ta xem xét xác ngá»±a thì bên ngoài chẳng thấy dấu tÃch chi để khẳng định là ngá»±a đã thá» thương, ngưá»i ta mang ngá»±a xẻ ra má»›i hay lá gan ruá»™t con ngá»±a đã nát bấy vì phát chưởng cá»§a vị võ sư há» Cố. Bấy giá» ngưá»i ta má»›i biết rõ là võ sư há» Cố đã dùng môn võ há»c Âm Kình thượng thừa để giết ngá»±a, bảo vệ danh dá»± cho xứ Quảng. Trong trưá»ng hợp nầy nếu dùng Dương Kình đả thương ngá»±a thì bên ngoài tất có dấu vết dáºp bể, mà bên trong xương cốt ngá»±a cÅ©ng bể nát. Xem thế má»›i biết Âm Kình rất đổi lợi hại khó dá»… Ä‘o lưá»ng.
		 
		
		
		
		
		
		
		
		
	
	 | 
 
 
 
 
	 
 
	
		  | 
	
	
		
		
		 | 
	
 
 
	
	
	
		| 
			
			
			Từ khóa được google tìm thấy
		 | 
	 
	
		áèëüÿðä, àêöèÿ, độc sa chưởng, cach luyen chuong phap, cach tap thiet sa chuong, ìàøèíû, ïîäâåñíûå, ïðåññà, kình trong thi, luyen tay thanh sat thep, luyen thiet sa chuong, ñáåðáàíêà, sach day thiet sa chuong, tâp thiêt chương, thiêÌt sa chưởng, thiêt sa chuÆ¡ng, thiết sa chuong, thiết sa chưởng, thiet sa chuong, thiet sa chuong la gi, tu luyen dong sa chuong, tu luyen thiet sa chuong, vo thuat trung quuoc, ýíöèêëîïåäèÿ   | 
	 
	 
	
		
	
	
	
	
		 
	
	
	
		
	
	
 
 |     |